ไทยแลนด์กลาซิโก้ที่กลับมาดุเดือดและประสบการณ์ที่พอกพูนของมาริโอ

การพบกันระหว่าง ชลบุรี เอฟซี กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในระยะหลัง มนต์ขลังความเข้มข้นลดลงไปพอสมควร กับการที่ทั้งสองทีมเปลี่ยนแปลงไปตามวัฏจักรลูกหนัง

   มันจึงทำให้ 'ไทยแลนด์ กลาซิโก้' ไม่เร้าใจเท่าที่ควรจะเป็น แฟนๆ ก็หายไปมากมาย ผิดกับช่วงซีซั่น 2009-2015 ที่ผู้ชมเต็มสนามทุกครั้ง ตั๋วผีก็พุ่งสูงไปถึงหลักพัน

   กระทั่งมาถึงนัดล่าสุดที่เพิ่งจบลงไปสดๆ ร้อนๆ กับชัยชนะของ เมืองทอง ที่บุกไปควัก 3 คะแนน ออกจาก ชลบุรี ยูทีเอ สเตดี้ยม ด้วยสกอร์ 1-0

   ความสนุกของ 'ไทยแลนด์ กลาซิโก้' ดูเหมือนจะกลับมาอีกครั้ง

   แฟนๆ เต็มสนาม การต่อสู้ของทั้งสองทีมก็ดุเดือด และมีใบแดงเกิดขึ้นด้วย

   ภาพเดิมๆ เมื่อวันวานย้อนมาอีกหน

   มหากาพย์ของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ที่พลิกไป-พลิกมาเมื่อต้นสัปดาห์ตอกย้ำให้เห็นว่าเหตุใดบอร์ดบริหารของ เมืองทอง จึงพยายามรั้งตัวกุนซือหนุ่มให้อยู่ต่อ 

   แม้จะไม่ได้มีผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์อยู่เต็มทีม แต่เขาก็ยังทำฟุตบอลได้อย่างมีสไตล์ และเป็นที่รักของแฟนๆ และนักเตะกิเลนผยอง

   เทรนเนอร์วัย 37 ปี มีอนาคตที่สดใสรออยู่บนเส้นทางโค้ช เพียงแต่ต้องเพิ่มเรื่องของประสบการณ์เข้ามาอีกพอสมควร 

   บทเรียนที่เขาได้รับจากเกมเสมอกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 4-4 ก็ถูกนำมาแก้ไขปรับปรุงในนัดบุกชนะ ชลบุรี 1-0 เมื่อไม่โหมบุกตลอดเวลา แถมยังมีลูกเคี่ยว เมื่อเปลี่ยนตัวในช่วงทดเวลาการแข่งขัน

   มันคือแท็กติกธรรมดาสามัญสำหรับทีมที่นำอยู่ และต้องการรักษาสกอร์เอาไว้ แต่ก่อนหน้านั้น ยูรอฟสกี้ แทบไม่งัดกลยุทธ์นี้ออกมาให้เห็นเลย

   ทว่าในช่วงท้ายของการแข่งขันกับ ชลบุรี - เราได้เห็นสิ่งที่ผิดแผกแปลกตาออกไป ซึ่งนั่นมาจากบทเรียนที่นำ บุรีรัมย์ 4-1 แล้วมาโดนตีเสมอ 4-4 แบบน่าเจ็บปวด

    การที่เขาได้ มิลอส โยซิช โค้ชรุ่นอาชาวเซอร์เบีย มาเป็นผู้ช่วย น่าจะทำให้กิเลนผยองค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับในอนาคตข้างหน้า เหมือนที่ช่วงหนึ่งเคยมี มิโลวาน ราเยวัช 

   3 คะแนน ที่ได้จากฉลามชลคงจะเพิ่มความมั่นใจให้ เมืองทอง ได้มากมาย ก่อนที่จะทำศึกใหญ่กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ต่อด้วย การท่าเรือ เอฟซี ใน 2 นัดต่อจากนี้

   หลายๆ อย่างกำลังไปได้ดี ยูรอฟสกี้ ยืนยันว่าจะอยู่ในตำแหน่งต่อ และมีผู้ช่วยโค้ชที่พูดภาษาเดียวกัน แถมยังรู้จักฟุตบอลไทย แบบลึกซึ้งมาคอยประคอง

   หากรักษามาตรฐานในการเล่นได้สม่ำเสมอ แล้วเสริมนักเตะในตำแหน่งที่ขาดหายเข้ามา รับประกันเลยว่ากิเลนจะกลับมาผยองในเร็ววันนี้แน่นอน

ชิกกะด้าว

 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport