บีจี - ประจวบ แมตช์นี้สุดสำคัญ

นับตั้งแต่เปิดเลกที่สองของ ไทยลีก 2022-23 เป็นต้นมา ดูเหมือนว่า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยังไม่สามารถควานหาฟอร์มเก่งของตัวเองเจอสักที

พวกเขาลงสนามไปแล้ว 6 นัด ในทุกรายการ ปรากฏว่ามีเพียง 2 เกม เท่านั้นที่เก็บชัยชนะได้สำเร็จ

ทว่า 2 แมตช์ นั้นคือฟุตบอลถ้วยล้วนๆ ขณะที่ ไทยลีก 4 เกม นั้นแพ้ไปถึง 3 นัด

หากเป็นสโมสรระดับกลางตาราง คงจะไม่ใช่เรื่องแปลก แต่นี่คือ บีจี ปทุม หนึ่งในทีมเต็งแชมป์ของประเทศ

พวกเขาอุดมไปด้วยผู้เล่นทีมชาติไทย ไม่ว่าจะเป็น ธีรศิลป์ แดงดา, สารัช อยู่เย็น, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, จักพัน ไพรสุวรรณ, เชาว์วัฒน์ วีระชาติ และ กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก 

ขณะที่แข้งต่างชาติก็ได้รับการยอมรับว่าอยู่ระดับท็อปของลีก ไล่ตั้งแต่ อันเดรส ตูเญซ, อีรฟาน และ อิ๊กห์ซาน ฟานดี้ แถมยังได้ ยูซูเกะ มูระฮาชิ นักเตะที่ผ่าน เจลีก มากกว่า 400 เกมมาเสริมทัพอีกต่างหาก

ด้วยขุมกำลังที่มี ทัพกระต่ายแก้วจึงเป็นทีมที่ต้องลุ้นแชมป์เท่านั้น

แต่ปัจจุบัน เดอะ บลู แมชีน อยู่อันดับ 8 ของตาราง โดยมีแต้มตามหลัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ถึง 14 คะแนน ถือเป็นเรื่องเหลือเชื่อมากๆ กับสิ่งที่เป็นอยู่

แน่นอนว่าความเปลี่ยนแปลงมากมายนับในซีซั่น 2022-23 ทำให้พวกเขาแกว่งไปแกว่งมาพอสมควร 

ทว่า บีจี ปทุม ก็ยังเป็น บีจี ปทุม อยู่ พวกเขายังเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของสยามประเทศ

การเปลี่ยนจาก มาโกโตะ เทกูระโมริ มาเป็น แมตต์ สมิธ ย่อมต้องใช้เวลาในการปรับจูนทีมกันใหม่ ซึ่งอดีตกองหลังดีกรีทีมชาติออสเตรเลีย เองก็พยายามอย่างหนักหน่วงเพื่อนำทัพกระต่ายแก้วกลับคืนสู่ฟอร์มเก่งอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ผลงานที่ออกมานั้นไม่ค่อยจะโสภานัก กับการได้เพียง 1 แต้ม จาก 4 เกม หลังสุดใน ไทยลีก ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่ต่ำมากเมื่อเทียบศักยภาพของทีม

ดังนั้นในวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ที่พวกเขาจะเปิดบ้านรอรับ ประจวบ เอฟซี จึงเป็นแมตช์สำคัญมากๆ โดยเฉพาะ สมิธ ที่กำลังถูกตั้งคำถามว่าเหมาะสมที่จะอยู่ในตำแหน่งกุนซือหรือไม่

ทีมต่อพิฆาต ณ ชั่วโมงนี้ก็เคี้ยวยากเสียด้วย และที่สำคัญยังมี ดุสิต เฉลิมแสน อดีตเฮดโค้ชผู้พา บีจี ปทุม คว้าแชมป์ ไทยลีก 2020-21 คุมทัพอยู่อีกต่างหาก

มันคือห้วงเวลาสุดบังเอิญที่ทั้งสองฝ่ายต้องมาเผชิญหน้ากันในตอนนี้

ทั้ง บีจี ปทุม และ ประจวบ ต้องการคะแนนด้วยเหตุผลที่ต่างกันออกไป

กระต่ายแก้วต้องการคืนฟอร์มให้เร็วที่สุด รวมถึง สมิธ เองก็ต้องควานหาชัยชนะเพื่อเซฟเก้าอี้ของตนเองที่กำลังร้อนฉ่า 

ขณะที่ต่อพิฆาต ซึ่งอาจจะผลงานดีในระยะหลัง แต่การมีแต้มห่างจากโซนสีแดงเพียง 3 คะแนนนั้นไม่สามารถรับประกันได้ว่าพวกเขาจะอยู่รอดปลอดภัยในอนาคตข้างหน้า

แถมต่อจาก บีจี ปทุม - ประจวบ ยังต้องเจอกับ บุรีรัมย์ ในศึก ไทยลีก นัดต่อไปอีกต่างหาก คือถ้าไม่มีแต้มออกจาก บีจี สเตเดี้ยม มีโอกาสสูงทีเดียวที่พวกเขาจะไร้คะแนนใน 2 เกม ต่อจากนี้

เพราะฉะนั้นนี่คือแมตช์สุดสำคัญของทั้งสองทีมอย่างแท้จริง

ชิกกะด้าว


ที่มาของภาพ : BG Pathum United, siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport