"อมาโต้" น้อมรับความปราชัย ซูฮกแบงค็อกในบ้านแกร่งจริง

ภายหลังจากที่สุโขทัย เอฟซี เหลือผู้เล่น 10 คนบุกไปแพ้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 0-3 ในศึกไทยลีก 2022-23 นัดที่ 19 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา ทำให้ขุนพล "ค้างคาวไฟ" แพ้เป็นเกมที่ 4 จาก 5 เกมหลังสุดในลีก ยังมี 21 แต้มรั้งอันดับ 11 ของตารางเหมือนเดิม และห่างโซนตกชั้นอันดับ 14 อยู่ 4 คะแนน

เดนนิส อมาโต้ เฮดโค้ชใหญ่ของทีม ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมดังกล่าวผ่านล่ามว่า "อย่างแรกขอแสดงความยินดีกับแบงค็อกที่เก็บ 3 แต้ม ซึ่งเกมนี้บียูไม่ต้องทำงานหนักอะไรมากก็สามารถเอาชนะพวกเราไปได้ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็มาจากพวกเราเองที่ต้องรับผิดชอบ เรามีข้อผิดพลาดมากเกินไป จริงๆถ้าเราสามารถเล่นอย่างมีระเบียบ มันก็ค่อนข้างยากที่ทีมคู่ต่อสู้จะทำอะไรเราได้ง่าย"

"ประตูที่สองเหมือนเรามอบของขวัญให้เขา เป็นข้อผิดพลาดจากการที่เราบิ้วอัพขึ้นมาและเสียบอล ทำให้เขาฉกฉวยโอกาสทำประตูที่สองได้ แน่นอนว่าการที่เราตามหลังสองประตู และเจอทีมใหญ่อย่างแบงค็อก มันก็เป็นเรื่องที่ยากที่เราจะกลับมาได้"

"กระทั่งเกิดเหตุการณ์ใบแดงขึ้น ผมอยากอธิบายว่าเป็นเหตุการณ์ที่เราได้บอลทุ่มอยู่แท้ๆ แต่ว่าไปเสียบอลขณะทุ่มมา ทำให้จังหวะสุดท้ายต้องมีการตัดฟาลว์ ผมไม่แน่ใจว่าจังหวะที่เป็นใบแดงหรือเปล่า ผมพยายามขอคำอธิบายจากผู้ตัดสิน แต่ว่ากรรมการก็ไม่สามารถให้คำอธิบายอะไรผมได้ ซึ่งที่ผ่านมาผมก็ไม่ได้รู้กฎอะไรจากทางสมาคมฯอยู่แล้วว่า จังหวะไหนฟาลว์ไม่ฟาลว์ แดงไม่แดง"

กุนซือใหญ่ชาวเยอรมนี กล่าวปิดท้ายว่า "จริงๆมาเยือนที่นี่ก็หวังว่าเราจะได้ผลเซอร์ไพรส์ออกไป แต่อย่างน้อยก็อยากได้แต้มกลับไป แต่สุดท้ายเราก็ไม่สามารถทำได้ แต่เราก็ไม่ได้รู้สึกผิดหวังแต่อย่างใด เรามีเวลาอีก 1 สัปดาห์ ในการเตรียมตัวที่จะเล่น 2 นัดต่อจากนี้ที่เราจะเล่นในบ้าน ก็จะพยายามเก็บแต้มให้ได้เยอะที่สุด"

สำหรับโปรแกรมไทยลีก นัดที่ 20 สุโขทัย เอฟซี จะกลับไปเปิดบ้านรับมือ "รถม้ามรกต" ลำปาง เอฟซี ทีมอันดับ 16 ของตาราง ในวันอาทิตย์ที่ 19 ก.พ.66 ที่สนามทะเลหลวง สเตเดี้ยม จ.สุโขทัย เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง AIS PLAY และช่อง ททบ.5


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport