เพื่อสมดุลย์ทีม! "โค้ชต้น" เผยเรื่องเปลี่ยนตัวเกมเจ๊าเชียงราย ลั่นตาม7แต้มยังมีทางรอด

"โค้ชต้น" เปิดใจลำปางไม่เปลี่ยนสำรองฟุ่มเฟืองเพราะต้องเน้นรับ ลั่นตามหลังพื้นที่ปลอดภัย 7 แต้ม เหลือ 11 นัดทางรอดยังมี

ควันหลงจากเกมไทยลีก2022-23 ที่ "รถม้ามรกต"ลำปาง เอฟซี เปิดบ้านเสมอ ลีโอ เชียงราย 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ.66 ทางด้าน "โค้ชต้น"สุกฤษฎ์ โยธี กุนซือใหญ่ ลำปาง เอฟซี ให้สัมภาษณ์ว่า 

"เชียงรายเขาเป็นทีมที่มีความสามารถสูง และอยู่บนหัวตาราง ถือว่าการได้ 1 แต้มก็น่าโอเคในระดับหนึ่ง เราเล่นตามแท็คติก เจอทีมใหญ่เราต้องการผลการแข่งขันอยู่แล้ว 1 แต้มนี่ถือเป็นแต้มที่สำคัญเหมือนกัน เรายังห่างแค่ 7 แต้มที่จะหนีตกชั้นไม่ห่าง เพราะยังเหลืออีก 11 เกม ตามทฤษฎี มันยังมีโอกาส และเราก็เป็นทีมที่ไม่ยอมแพ้ง่ายๆด้วย"

โค้ชต้น พูดถึงเรื่องการเปลี่ยนตัวสำรองในเกมนี้ว่า "ผมอยากให้ดูที่โมเมนตั้มฟุตบอลมากกว่า มันก็ประมาณนี้ เพราะถ้าเราเล่นเกมรับ เราจะเปลี่ยนตัวมากไปก็ไม่ได้ เดี๋ยวจะเสียสมดุลย์ทีม เพราะการเล่นเกมรับมันคือเรื่องของสมาธิ ผมต้องการให้ผู้เล่นมีสมาธิในสนาม ไม่อยากให้วอกแวก คือถ้าเปลี่ยนตัวลงไป คิดว่าเกมจะเสียมากกว่าจะได้ 3-4 เกมที่เราขึ้นไปมีจังหวะจบ แต่ไม่ได้ประตู สิ่งสำคัญคือ ถ้าเราไม่ได้ประตู เราจะต้องไม่เสียประตู ฟุตบอลวัดกันที่ยิงประตู เราต้องทำให้ดีกว่านี้"

ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ลำปาง เอฟซี เก็บแต้มในไทยลีกได้ 2 นัดติด จากเกมที่เปิดบ้านเสมอ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 1-1 และเปิดบ้านเสมอ ลีโอ เชียงราย 0-0 ต่อจากช่วง 2 นัดแรกที่เปิดฤดูกาลที่เปิดบ้านชนะ หนองบัวพิชญ 1-0 และบุกเสมอ เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-2 โดยทีมยังอยู่ในอันดับ 16 มี 11 แต้มจาก 19 นัด ตามหลังพื้นที่ปลอดภัย อย่าง ลำพูน วอริเออร์ อันดับ 13 อยู่ 7 คะแนน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport