อดทนรอหน่อย! ส.บอลไทย แจงชัดทำไมยังจ่ายเงินสนับสนุนทีมไม่ได้

หมุนเงินไม่ทัน! ส.บอลไทย แจงชัดยังไม่มีเงินหนุนจ่ายให้ทุกสโมสร เหตุประสบปัญหา​ขาดสภาพคล่อง แถมต้องเอาเงินไปทำบอลลีกอาชีพให้แข่งต่อไปได้ และไปช่วยหนุนทีมชาติทุกชุดเข้าแข่งครบทุกรายการ ยืนยันเห็นใจทีมไทยลีกที่ลำบาก แต่วอนอดทนรอก่อนหากเงินสนับสนุนและค่าลิขสิทธิ์มาจ่ายทันที คาดภายในเดือน มี.ค.นี้แน่

จากกรณีสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพระดับ "ไทยลีก 1-3" และได้จัดการมอบเงินสนับสนุนแบบให้เปล่ากับสโมสรสมาชิกที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลในฤดูกาล 2022-23 ตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค.66 ทว่า สมาคมฯ จ่ายงวดแรกที่ล่าช้าไปกว่า 4 เดือน แถมยังจ่ายไม่ครบตามที่ตกลงอีกด้วย

ล่าสุด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ.66 ทาง ส.ลูกหนังไทย ออกมาแถลงถึงเรื่องการจ่ายเงินสนุบสนุนให้แก่บรรดาสโมสรลีกอาชีพในซีซั่นนี้แล้วว่า "ทางสมาคมฯ รับทราบปัญหาและผลกระทบของสโมสรสมาชิก โดยไม่ได้นิ่งนอนใจเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว"

"อย่างไรก็ตามเนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา สมาคมฯ ต้องประสบปัญหาขาดสภาพคล่องจากค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้คาดการณ์ ซึ่งเป็นส่วนที่นอกเหนือจากงบประมาณ รวมถึงมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการเพื่อให้การแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่องตามปฏิทิน"

"และจำเป็นต้องให้การสนับสนุนฟุตบอลทีมชาติไทยในทุกรุ่นอายุ ให้สามารถเตรียมความพร้อมและเข้าร่วมการแข่งขันได้ครบถ้วนทุกรายการของสหพันธ์ฟุตบอล ซึ่งค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องนั้น จำเป็นต้องใช้งบประมาณเพื่อดำเนินการ ให้ทันต่อสถานการณ์ทันทีโดยที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้"

"ดังนั้น เพื่อให้สโมสรสมาชิกได้รับทราบความคืบหน้าทางสมาคมฯ ขอเรียนแจ้งว่า สมาคมฯ จะบริหารจัดการเรื่องเงินสนับสนุน ทันทีที่มีสภาพคล่องจากรอบการชำระค่าสิทธิประโยชน์จากผู้สนับสนุน และค่าลิขสิทธิ์ต่างๆ โดยคาดว่าจะสามารถนำเสนอในการประชุมสภากรรมการครั้งต่อไป และจะสามารถดำเนินการมอบเงินสนับสนุนกับสโมสรอีกครั้งภายในเดือนมีนาคม 2566 ที่จะถึงนี้ จึงเรียนมาเพื่อให้สโมสรสมาชิกได้ทราบ"

สำหรับเงินสนับสนุนในซีซั่นปัจจุบันมีการลดเงินสนับสนุนจากเดิม 30% ทำให้ไทยลีก 1 จากที่เคยได้ 20 ล้านบาท เหลือ 14 ล้านบาท ถ้าแบ่งจ่าย 4 งวดเท่ากับ งวดละ 3.5 ล้านบาท แต่ สมาคมฯ จ่ายเงินงวดแรกแค่ 1.5 ล้านบาทเท่านั้นดังนี้

งวดที่ 1 กำหนดจ่ายในช่วงสิ้นเดือน ส.ค.65 (*เพิ่งจ่ายครึ่งเดียว* วันที่ 9 ม.ค.66), งวดที่ 2 กำหนดจ่ายในช่วงสิ้นเดือน ธ.ค.65 (ยังไม่ได้จ่าย), งวดที่ 3 กำหนดจ่ายในช่วงสิ้นเดือน พ.ค.66 (ยังไม่ถึงกำหนดจ่าย) และงวดสุดท้ายงวดที่ 4 กำหนดจ่ายช่วง 1 เดือนก่อนเริ่มฤดูกาล 2023-24 (ประมาณสิ้นเดือน ก.ค.66)


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport