"โค้ชเตี้ย"กุมขมับ แข้งชลบุรี เดี้ยงกันระนาว รับ จำใจใช้ มูริลโล่ เพราะผู้เล่นไม่พอ

หลังจากขุนพล "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ ลำพูน วอริเออร์ 2-0 ในฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล2022/23 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ก.พ 66 ส่งผลให้เก็บเพิ่มเป็น 36 คะแนน รั้งอยู่อันดับ 3 ของตาราง หลังเกม โดย "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ เฮดโค้ช "ฉลามชล" ได้ออกมาสัมภาษณ์หลังเกมนี้ว่า

"แต่ละเกมรูปแบบของแต่ละเกมนั้นต่างกัน อย่างเกมนี้ลำพูนเขามาเน้นในเกมรับและรอโต้กลับ และเราก็คาดไว้อยู่แล้ว ถึงได้เปลี่ยนเรื่องแทคติกในการเล่นเหมือนเราเดาใจกัน ซึ่งเด็กอาจจะไม่ค่อยถนัดในส่วนของแทคติกในเกมนี้ แต่พอหลังจากมีการปรับในช่วงครึ่งหลัง ก็ทำให้เกมดูไหลลื่นมากขึ้นแต่ว่าก็ยังมีปัญหาเรื่องของความละหลวม ความเสียสมาธิ ทำให้ซุ้มม้านั่งสำรองแล้วก็แฟนบอลทั้งสนามก็จะลุ้นไปด้วย"

"จริงๆเดนนิส มูริลโล่ อย่างที่เรียนไปตั้งแต่แรกตัวเขากำหนดจะต้องกลับมาในปลายเดือนกุมภาพันธ์ ถึงจะสมบูรณ์ที่สุดแต่ตอนนี้ก็ต้องเสี่ยงเพราะตัวไม่มี ส่วน "อมาดู อ็อตตาร่า" ก็กล้ามเนื้อค่อนข้างที่จะตึงเกือบขาดเราก็ต้องจำเป็นต้องพัก ส่วน ดานิโล่ อัลเวส ก็ไม่แน่ใจว่าอาทิตย์หน้าจะทันไหมแล้วก็"หนึ่ง ชาญณรงค์" ก็เข็นลง ในสภาพทีมตอนนี้ก็ต้องยอมรับว่า เป็นอะไรที่วุ่นวายพอสมควร แต่สุดท้ายก็ต้องขอบคุณน้องๆ ที่ทำให้เกมนี้ผ่านไปได้อีกหนึ่งเกมเพราะมันเป็นเกมที่ทุกคนคาดหวังว่าเราจะได้ 3 คะแนน ก็ต้องบอกว่า 3 คะแนนนั้นเราต้องมองเป็นอันดับแรก ส่วนปัญหาต้องตามไปแก้กันทีหลัง"

"จริงๆในเกมนี้ผมว่าแฟนบอลในสนามที่ได้ดูเกมวันนี้ก็เห็นชัดเจนแล้วว่า "เดนนิส" ลงไปแล้วก็มีมิติในเรื่องของวิธีการที่มันชัดเจนตัวเค้าเองโชคร้าย ที่เขาพยายามทั้งโหม่งและทั้งยิง มันอาจจะไม่เป็นประตูแต่ว่าก็เป็นเรื่องที่ดีที่มีเขากลับมาลงสนาม แต่เราก็ต้องเช็คอีกถึงปัญหาอาการบาดเจ็บเพราะ เดนนิส ก็ฝืนเล่นจนหมดเวลาเหมือนกัน ก็ต้องดูว่าถ้าเค้าบัตรเจ็บอีกมันก็จะเป็นเรื่องในเกมต่อๆไปเป็นการประหยัดประหยัดไม่ใช่งานง่ายเพราะว่าผมเชื่อว่าการเล่นกับทีมที่สู้และมีแบบแผนอย่างประจวบฯ ก็ถือว่าเป็นงานยากแล้วต้องไปเรียนด้วยก็สุดท้ายต้องพยายามกลับไปเช็คว่าน้องแต่ของเรามีความสมบูรณ์แค่ไหน"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ ชลบุรี เอฟซี มีคิวเตรียมลงสนามทำศึกไทยลีก ฤดูกาล2022/23 นัดที่ 19 โดยจะบุกไปเยือน พีที ประจวบ เอฟซี ที่สนามสามอ่าว สเตเดียม ในวันเสาร์ที่ 11 ก.พ 66 เวลา 18.00 น.


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport