"กาม่า"สับ แข้งลำพูน ไม่เล่นตามแผนที่ซ้อม โวย วีเออาร์ ทำนักเตะเสียสมาธิ

อเล็กซานเดร กาม่า กุนซือ ลำพูน วอริเออร์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจากเพิ่งพาลูกทีม บุกมาแพ้ ชลบุรี เอฟซี 0-2 ฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล2022/23 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ยังมี 15 แต้มเท่าเดิมรั้งอยู่อันดับ 14 ของตารางและยังอยู่ในโซนตกชั้น

โดยกุนซือวัย 55 ปี ได้เผยว่า "เกมนี้ 5-7 นาทีแรกเราโดนลูกจุดโทษ ทำให้แผนที่เตรียมมาก็ไม่สามารถใช้ได้ หลังจากที่ ชลบุรีฯ ได้ขึ้นนำ 1-0 ผมรู้สึกว่า ชลบุรีฯ มีความมั่นใจมากขึ้น นักเตะทีมเขาก็คุมเกมไว้ได้ ในส่วนของ ลำพูนฯ เกมนี้โอเคที่เราก็มีโอกาสครองบอล แต่ไม่สามารถสร้างไอเดียที่จะโจมตีใส่ ชลบุรีฯ ได้ แผนที่ซ้อมมานักเตะก็ไม่ได้นำมาใช้ในเกมนี้ ก็อาจจะมีความไม่เข้าใจในระบบการเล่น และผมยอมรับว่าเกมนี้ ชลบุรีฯ มาดีกว่าและสมควรได้รับชัยชนะ ถึงเกมนี้ลำพูนฯ จะแพ้แต่ว่าผมยังไม่ยอมแพ้แน่นอน"

"เกมนี้ผมไม่ได้มองว่าเรามีข้อผิดพลาด แต่เป็นการไม่เข้าใจระบบที่ผมต้องการให้นักเตะเล่น เพราะว่าสิ่งที่เราซ้อมมา เราศึกษา ชลบุรีฯ และเตรียมแผนที่จะมาสู้กับ ชลบุรีฯ ทั้งอาทิตย์ ตอนที่ซ้อมนักเตะและโค้ชเข้าใจซึ่งกันและกัน แต่พอเวลาแข่งจริง นักเตะกลับไม่ทำในสิ่งที่ซ้อม ทั้งการเคลื่อนที่ การหาพื้นที่ทั้งในเวลามีบอลและไม่มีบอล ทุกอย่างรวนไปหมด โดยเฉพาะในลูกที่ 2 ที่เสียลูกโทษ ปล่อยให้เขามีตัวรุกมากกว่าตัวรับทีมเรา เราเสียโอกาสไปแล้ว ทีมเราปล่อยให้กองหน้าได้บอลแล้วค่อยวิ่ง และกองหน้านั้นมีความเร็วกว่ากองหลังอยู่แล้วนั้นไม่มีทางที่จะตามทัน และเราเสียจุดโทษต้องยอมรับในจุดนี้และนำไปแก้ไข"

"ในสถานการณ์ของทีมตอนนี้ ผมมั่นใจอยู่แล้ว และไม่มีวันไหนที่ผมไม่มั่นใจ ผมมั่นใจตลอดและจะไม่ยอมแพ้ ผมจะไม่ฆ่าทีม และฆ่าตัวเองแน่นอน และจะไม่ยอมแพ้เด็ดขาด ผมจะทำให้เต็มที่ และอีกเรื่องผมอยากพูดถึงเรื่อง วีเออาร์ อย่างเกมนี้ที่เราเสียประตู ลำพูนฯ ของเราค่อนข้างที่จะเสียโอกาสเวลาที่ทีมเราเสียฟาวล์นั้นไม่เคยได้เช็ก วีเออาร์ แต่ว่าพอเจอกับทีมอื่น ทีมอื่นได้เช็ก วีเออาร์ ตลอด และกรรมการส่วนมากก็จะเชื่อแต่ วีเออาร์ ไม่สามารถตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง ในจุดนี้ผมก็ไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ ซึ่งบางครั้งเหมือนเป็นการทำลายสมาธิของนักเตะ ซึ่งบางจังหวะก็ไม่จำเป็นต้องเช็ก อยากจะให้เกมมันดำเนินต่อไป ผมไม่อยากให้คำตัดสินมาเป็นข้อครหาในการแข่งขัน แต่ลูกจุดโทษเกมนี้ 2 ลูก ผมยอมรับว่าเป็นลูกโทษ"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปสำหรับ ลำพูน วอริเออร์ มีคิวเตรียมลงสนามในศึก ช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยจะบุกไปเยือน บีจี ปทุม ยูไนต็ด ที่สนาม บีจี สเตเดียม ในวันพุธที่ 8 ก.พ 66 เวลา 18.00 น.


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport