บ.ไทยลีกจ่อเรียกบุรีรัมย์แจง หลังชลบุรีชี้มีกล้องวงจรปิดห้องทีมเยือน

บ.ไทยลีก โดย กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการณ์ ประธาน บ.ไทยลีก เตรียมเรียก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาชี้แจง กรณี ชลบุรี เอฟซี รายงานแมตซ์คอมว่ามีวัตถุคล้ายกล้องวงจรปิดติดในห้องแต่งตัวทีมเยือนนัดที่ "ฉลามชล" บุกแพ้ 0-2 เมื่อวันที่ 29 ม.ค.66 ที่ผ่านมา หากเป็น กล้อง CCTV จริง ต้องถอดออก เพราะผิดระเบียบ ส่วนบทลงโทษจะเป็นอย่างไรรอคณะกรรมการวินัยฯ ตัดสินอีกครั้ง

ไม่เฉพาะแค่ประเด็นร้อนฉ่าในโลกโซเชียลทุกแพลทฟอร์ม กรณีจังหวะลูกปัญหา ที่ ศุภชัย ใจเด็ด ตามซ้ำลูกยิงของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่เป็นประเด็นว่า ศุภชัย อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าหรือไม่ กับประตูนำ 1-0 ใน น. 44 ของเกม ที่ "ปราสาทสายฟ้า" เปิดบ้าน ชนะ ชลบุรี เอฟซี ได้ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ม.ค. 66 ที่ผ่านมา  

ล่าสุดจากเกมนัดดังกล่าวยังมีกรณีเรื่องของกล้องวงจรปิดในห้องพักนักกีฬาทีมเยือน ที่ผู้ควบคุมการแข่งขัน อย่าง มนต์ชัย แสงสุขธรรมรัช ได้เขียนรายงานส่ง บ.ไทยลีก อุปกรณ์ที่ ทีมชลบุรี เอฟซี สงสัยว่าจะเป็นกล้องวงจรปิด 

ล่าสุด กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการณ์ประธาน บ.ไทยลีก ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "บ.ไทยลีกได้รับหลักฐานจากรายการของผู้ตัดสินแล้ว ขั้นตอนต่อไปจะให้ ทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาชี้แจงว่าจริงหรือไม่ ซึ่งคล้ายกับเหตุการณ์ เมื่อหลายปีก่อนที่ สมุทรสาคร เอฟซี ติดกล้องวงจรปิดในซุ้มม้านั่งสำรอง ซึ่งตามกฎไทยลีก มีจุดห้ามติดตั้งกล้องวงจรปิดระบุไว้ โดยเฉพาะในห้องแต่งตัว หากเป็นกล้องวงจรปิดจริง ต้องแจ้งให้ บุรีรัมย์ฯ นำออก เพราะภายในห้องแต่งตัวทีมเยือนไม่สามารถติดตั้งกล้องวงจรปิดได้  

ส่วนบทลงโทษนั้นหากเป็นกล้องวงจรปิดจริง นายกรวีร์ กล่าวว่า "ตอนนี้ รายงานจากผู้ควบคุมการแข่งขันได้ถูกส่งต่อไปยังคณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แล้ว แต่ต้องรอคำชี้แจงจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก่อน หากได้รับคำตอบว่า ใช่ สิ่งแรกที่ต้องดำเนินการคือ ถอดออกจากการติดตั้ง ส่วนบทลงโทษจะมีตามมาภายหลัง 

สำหรับกรณีกล้องวงจรปิดดังกล่าว ในเพจของสโมสร ชลบุรี เอฟซี ได้มีการโพสต์ ภาพในห้องแต่งตัวนักกีฬาทีมเยือน ที่ ชลบุรี เอฟซี ไปเยือน สนาม ช้าง อารีน่า พร้อมกับให้แคปชั่นว่า แล้วพบกันใหม่ ช้าง อารีน่า บุรีรัมย์ โดยหากมองแบบไม่ได้สังเกตอะไรก็จะเห็นแค่ภาพบรรยากาศในห้องเท่านั้น แต่หากโฟกัสแบบซูมขยายภาพจะเห็นมุมซ้ายบนของภาพเหนือล็อคที่ไว้แขวนเสื้อ ที่มีเตียงนวดวางอยู่จะเห็นมีวัตถุคล้ายกับกล้องวงจรปิด ติดอยู่


ที่มาของภาพ : ชลบุรี เอฟซี
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport