จับตาบีจีฯ ,หนองบัว, นครราชสีมา มีโอกาสกุนซืออยู่ไม่ครบเทอม 

หลังทีมชาติไทยจบภารกิจศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซี่ยน จบสิ้นลงก็จะมีเกมไทยลีก 1 ฤดูกาล 2022-2023 เลกสองกลับมาหวดแข้งกันตั้งแต่ 21 ม.ค. 65 เป็นต้นไป

แน่นอนว่า แฟนบอลจะไปโฟกัสกันที่ การลุ้นแชมป์ที่แน่นอนว่าเต็ง 1 น่าจะไม่มีทีมไหนไปหาญสู้กับ บุรีรัมย์ฯ ได้ ที่เหลือน่าจะลุ้นกันแค่ว่าใครจะได้อันดับ 2 เท่านั้นเองกับอีกประเด็นก็คือ การลุ้นว่า 3 ทีมที่จะตกชั้นจะเป็นทีมไหน  

อีกสิ่งที่หลายคนโฟกัสก็คงเป็น เก้าอี้กุนซือใหญ่ของแต่ละทีมนั่นเองหลังเมื่อช่วงท้ายเลกแรกมีการเปลี่ยนกันนัวไปหมด ทั้งตกงานไปเลยก็มี ทั้งสลับสับเปลี่ยนไปเป็นทีมใหม่ก็หลายราย  

วันนี้ทีมงานฟุตบอลสยาม จะมาวิเคราะห์กันว่า กุนซือรายไหน อยู่ในความเสี่ยงที่อาจต้องตกงานชนิดอยู่ไม่จบฤดูกาล

ไปดูกลุ่มที่ไม่น่าจะมีการเปลี่ยนตัวผู้ฝึกสอนกันดีกว่ามีทีมไหน บ้าง  

บุรีรัมย์ ฯ จ่าฝูงขณะนี้ที่อยู่ในเส้นทางลุ้น 3 แชมป์ นั้น มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือ ญี่ปุ่น น่าจะอยู่ครบเทอม ส่วน ชลบุรีฯ สัญญาของ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ ยังมีแม้เขาจะทำทีมตกรอบบอลถ้วยไป 2 รายการด้วยน้ำมือของ นครปฐม ยูฯ แต่กับไทยลีก ผลงานอยู่ที่ 2 มีลุ้นจบรองแชมป์ได้อีกครั้งในรอบหลายปี 

ราชบุรีฯ เองปีนี้ทำได้ดีเกินคาดหมายภายใตกุนซือ สเปน อย่าง ซาบี้ โมโร่ นั้นน่าจะได้คุมทัพยาวๆแน่นอนไม่ใช่แค่จบฤดูกาลนี้  

ทรูแบงค็อกฯรอบนี้เปลี่ยนมาให้ “โค้ชแบน” ธชตะวัน ศรีปาน คุมแทน วิดมาร์ ก็ไม่น่าจะเปลี่ยนเอาใครมาอีกแล้วเพื่อลดคอร์สให้กับทีม  

ส่วน ลีโอ เชียงรายฯ ใช้ กาเบรียล มากัลป์ไยส์ คุมทัพแทน เอเมอร์สัน เปไรร่า ที่โยกไปคุม หนองบัวฯ ก็ไม่น่าจะเปลี่ยนใครแล้ว ซีซั่นหน้าค่อยว่ากันอีกที

โปลิศเทโรฯ , สุโขทัยฯ , เมืองทอง ยูฯ , ลำพูน ,พีที ประจวบฯ , ขอนแก่น ยูฯ และ ลำปาง ฯนั้นน่าจะใช้ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค , เดนนิส อมาโต้ , มาริโอ ยูรอฟสกี้ , อเล็กซานเดอร์ กาม่า , ดุสิต เฉลิมแสน , ปฎิภัทร รอบรู้ , สุกฤษณ์ โยธี คุมยาวจนจบซีซั่น 

ทีมที่กุนซือมีโอกาส อยู่ไม่จบฤดูกาล น่าจะมี 3 ทีม คือ บีจีปทุมฯ ที่ขณะนี้ใช้บริการ แมตต์ สมิธ อย่างที่รู้กันอยู่ บิ๊กบอส “กระต่ายแก้ว” นั้น หากไม่ได้ดั่งใจหวังกุนซือก็อยู่ยาก

อีก 2 ทีมก็คือ เอเมอร์สัน เปไรร่า กุนซือแซมบ้า ที่โยกจากเมืองเหนือ มาอยู่อีสาน จาก ลีโอ เชียงรายฯ มา หนองบัวฯ ที่เป็นเต็งตกชั้นอีกทีม หาก 4-5 นัดผลงานไม่กระเตื้อง บอร์ด “พญาไก่ชน” คงไม่น่าเก็บไว้ให้เปลืองค่าเหนื่อยแบบไม่คุ้มค่า 

อีกทีมที่มีคนจับจ้องก็คงเป็น  นครราชสีมาฯ ที่แม้อันดับจะพ้นโซนแดง แต่ทว่า ก็ยังประมาทไม่ได้ ไม่แน่ เควิน แบล็คเวลล์ อาจอยู่ไม่นานอีกคน  

ทั้งนี้เป็นแค่การคาดการณ์เท่านั้น ในความเป็นจริง อาจจะไม่ได้เป็นดั่งว่า ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ สโมสร เอง ว่า จะพอใจกับการทำทีมของกุนซือแต่ละรายของตัวเองมากน้อยแค่ไหน 

ท้ายสุด คงหนีไม่พ้น คำกล่าวที่ว่า “ค่าของคนอยู่ที่ผลงาน” นั่นเอง

"สิงห์นก Hk vp 9"



ที่มาของภาพ : @BGPATHUMUNITED / @nongbuapitchayafcofficial
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport