"คุณหญิงปัทมา"ชื่นชมทุกฝ่ายจัดฟีฟ่าคองเกรส ชี้ไทยได้ประโยชน์รอบด้าน

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์หญิงไทย ยินดีต้อนรับเพื่อนร่วมกระบวนการโอลิมปิก จานนี อินฟานติโน เพื่อนไอโอซีเมมเบอร์ ประธานฟีฟ่า พร้อมด้วยคณะผู้แทนอันทรงเกียรติจากสมาชิกของฟีฟ่า 211 สมาคม อย่างอบอุ่น สู่การประชุมใหญ่ฟีฟ่า "ฟีฟ่า คองเกรส" ครั้งที่ 74 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เชื่อมั่น การประชุมครั้งนี้ ประเทศไทยได้ประโยชน์อย่างมาก โดยเฉพาะการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และการสร้างมิตรไมตรีต่อกัน

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ เปิดเผยว่า เป็นความยินดี และดีใจที่ตนเองมีโอกาสได้ต้อนรับเพื่อนร่วมกระบวนการโอลิมปิก มร.จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า พร้อมด้วยคณะผู้แทนอันทรงเกียรติจากสมาชิกของฟีฟ่า 211 สมาคม อย่างอบอุ่น สู่การประชุมใหญ่ฟีฟ่า "ฟีฟ่า คองเกรส" ครั้งที่ 74 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-17 พฤษภาคม 2567 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ ประเทศไทย

ประเทศไทย ภายใต้นโยบายที่มีวิสัยทัศน์ที่รัฐบาลและผู้นำที่มีความสามารถ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน เป็นผู้กำหนด มุ่งมั่นส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ซึ่งถือเป็นรากฐานสำคัญของวาระแห่งชาติ พวกเราเชื่อในพลังของกีฬาในการรวมชาติสมาชิกต่างๆ ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และส่งเสริมไมตรีจิตข้ามพรมแดน ในฐานะสมาชิกไอโอซี ในประเทศไทย ปัทมา มีความมุ่งมั่นเป็นอย่างมากที่จะพัฒนาหลักการเหล่านี้ และใช้ประโยชน์จากศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงของการท่องเที่ยวเชิงกีฬา

ไอโอซีเมมเบอร์หญิงไทย กล่าวอีกว่า เพื่อให้สอดคล้องกับความมุ่งมั่นนี้ ตนขอต้อนรับผู้แทนฟีฟ่าจากทั่วโลก มาสัมผัสความงามและความมีชีวิตชีวาของประเทศไทย ตั้งแต่มรดกทางวัฒนธรรมอันยาวนาน ไปจนถึงภูมิทัศน์ที่สวยงาม ประเทศไทยมอบโอกาสมากมายให้กับผู้ที่ชื่นชอบกีฬาและนักเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการสำรวจสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกีฬาระดับโลก การมีส่วนร่วมในการแข่งขันกีฬาระดับท้องถิ่น หรือเพียงแค่มีความสุขที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากผู้คนของเรา ประเทศไทย มีสิ่งที่จะมอบให้ทุกคนอย่างแท้จริง

"พวกเรารวมตัวกัน เพื่อเฉลิมฉลองการบรรจบกันของกีฬาและการทูต ขอให้พวกเราเน้นย้ำความมุ่งมั่นที่มีร่วมกันในการส่งเสริมคุณค่าโอลิมปิกด้านความเป็นเลิศ ความเคารพ และมิตรภาพ เมื่อร่วมมือกัน พวกเราสามารถสร้างอนาคตที่สดใสยิ่งขึ้นโดยมีกีฬาเป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก และความสามัคคีระดับโลก"

นอกจากนี้ ปัทมา ขอแสดงความยินดีกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ (FAT) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คุณนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯคนปัจจุบัน และ พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตนายกสมาคมฯ สำหรับความพยายามอย่างมาก และความคิดริเริ่มที่จะนำการประชุมใหญ่ฟีฟ่ามาจัดที่ประเทศไทย ความสำเร็จนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนากีฬาฟุตบอลในประเทศไทย เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เป็นเจ้าภาพจัดงานอันทรงเกียรติเช่นนี้

"ขอต้อนรับแขกผู้มีเกียรติจากฟีฟ่าด้วยใจจริงอีกครั้ง ขอให้เวลาของพวกคุณในประเทศไทยเต็มไปด้วยประสบการณ์ที่น่าจดจำ และการประชุมใหญ่ฟีฟ่า ครั้งที่ 74 ที่ประสบผลสำเร็จ" คุณหญิงปัทมา กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport