"มาดามแป้ง" จัดประชุมสมาคมฯ-ปลื้ม ฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงฯ ครั้งแรกรอบ 12 ปี

วันที่ 25 มีนาคม 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ถือโอกาสจัดประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมอบนโยบายการทำงาน เพื่อให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนสมาคมฯ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป

“มาดามแป้ง” นายกสมาคมฯ และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าววา “วันนี้เป็นวันสำคัญ เป็นวันครบรอบ  108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ซึ่งถูกก่อตั้งด้วยพระราชดำริของในหลวง รัชกาลที่ 6 ถือเป็นสมาคมที่มีความศักดิ์สิทธิ์มาก และ เป็นสมาคมกีฬาที่คนไทยคาดหวังมากที่สุด”

“แป้ง รู้สึกเป็นเกียรติ และ ภาคภูมิใจ ที่ถูกรับเลือกเข้ามา เป็นนายกสมาคมฯ ในฐานะผู้หญิงคนแรกของไทย และ คนแรกของเอเชีย แน่นอนว่า แป้ง มีความตั้งใจ และ มีความแน่วแน่ที่จะเข้ามาพัฒนาวงการฟุตบอลไทยอย่างเต็มที่ แต่ แป้ง คนเดียวคงไม่สามารถขับเคลื่อนสมาคมฯ แห่งนี้ได้”

“ดังนั้น อยากบอกทุกคนที่อยู่ตรงนี้ เราต้องอาศัยทุกคนช่วยกัน อยากให้เป็นล้มใต้ปีก เพื่อพา สมาคมฯ ฝ่าฟันไปให้ได้ ในทุกอุปสรรค และ ทุกปัญหาที่เจอ ยืนยันว่าในช่วงที่ แป้ง เป็นนายกสมาคมฯ เราต้องเดินต่อไปให้ได้ ด้วยความสง่างาม ด้วยการทำงานหนัก และ พา สมาคมฯ ก้าวเข้าสู่ปีที่  109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป”

นอกจากนี้ “มาดามแป้ง” ยังกล่าวถึง ฟุตซอลทีมชาติไทย ว่า “เป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก ที่กระแสฟุตบอลกลับมาแล้ว เช่นเดียวกับ ฟุตซอล ตั้งแต่นัดแรกที่ แป้ง มีโอกาสเข้าไปดู และ ให้กำลังใจ ก็เห็นว่าบรรยากาศแฟนบอลในสนามสุดยอดมาก และ โดยเฉพาะนัดล่าสุดที่เราพลิกชนะ อิรัก 3-2 ทั้งที่สถานการณ์เราเป็นรองมาตลอด แป้ง อยากชื่นชมคณะทำงานฝ่ายฟุตซอล ที่นำโดย พี่ป๋อม (อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ) ทีมโค้ช และ นักกีฬา ที่ทำตามเป้าหมายแรกได้สำเร็จ คือ การผ่านเข้าไปเล่นฟุตซอลโลก สมัยที่ 7 ติดต่อกัน”

“โดยรอบรองชนะเลิศ เราจะต้องเจอกับ ทาจิกิสถาน แม้ภาพรวมเราจะดูเหนือกว่า แต่สำหรับ แป้ง ก็ประมาทไม่ได้ เพราะหลายชาติในเอเชีย พัฒนาในเรื่องฟุตซอลขึ้นมาแล้ว ฝากเป็นกำลังใจให้เต็มที่ หวังว่าเราจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ครั้งแรกในรอบ 12 ปี ต่อจากครั้งล่าสุดเมื่อปี 2012 และ ถ้ามีโอกาส แป้ง จะเข้าไปให้กำลังใจทีมที่สนามแน่นอน” มาดามแป้ง

สำหรับ ฟุตซอลทีมชาติไทย ได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นฟุตซอลโลก สมัยที่ 7 ติดต่อกันเป็นที่แน่นอนแล้ว พร้อมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ ทาจิกิสถาน แข่งขันวันที่ 26 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ถ่ายทอดสดทาง T Sports 7


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport