แค่ 1 % ก็ต้องลุย! "ชนาธิป" ยันฟิตเต็มร้อย เชื่อมั่นแข้งช้างศึกสู้เกาหลีใต้ได้

แค่ 1 % ก็ต้องลุย! ชนาธิป สรงกระสินธ์ มองไกลอนาคตไม่มีใครรู้ ทีมชาติไทยอาจเซอร์ไพรส์บุกไปสอยเกาหลีใต้ก็ได้ หวังช่วยทีมสู้เต็มที่เพื่อเป้าหมายเข้ารอบ 3 ให้ได้ ยันชัดร่างกายสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ ซูฮก ซน ฮึง-มิน กับ อี คัง-อิน คือแข้งระดับโลก แต่เพื่อนร่วมทีมช้างศึกพร้อมต่อกรแน่นอน

ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์จากสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังตบเท้าเข้าแคมป์รายงานตัวทีมชาติไทย หลังจากกลับมาติดทัพ "ช้างศึก" อีกครั้ง ด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บ เลยไม่ได้ติดทีมไปลุยศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงต้นปี 2024 ที่ผ่านมา

เจ้าของฉายา "เมสซี่เจ" กล่าวว่า "สภาพร่างกายของผมตอนนี้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี พร้อมลงเล่นกับเกาหลีใต้ทั้งสองนัดได้จากสถานการณ์ 2 นัดแรก ถึงแม้ว่าโอกาสมันจะเหลือแค่ 1 เปอร์เซ็นต์ แต่มันก็ยังเป็นความหวังอยู่ สุดท้ายมันจะเหลือเท่าไหร่ก็อยู่ที่ตัวเรา เราอาจจะบุกไปชนะเกาหลีใต้หรือเสมอก็ได้ ไม่มีอะไรบอกอนาคตได้นอกจากตัวเราเองว่าเราจะพร้อมขนาดไหนครับ"

นอกจากนี้ ดาวเตะวัย 30 ปี ยังพูดถึง ซน ฮึง-มิน ดาวเตะของท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ กับ อี คัง-อิน มิดฟิลด์จากปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ด้วยว่า "นักเตะไทยที่จะได้เจอกับเกาหลีใต้ ทุกคนน่าจะตื่นเต้นและดีใจกันหมด เราอยากจะเอาชนะให้ได้ แม้ว่ามันจะดูเวอร์แต่เราก็พร้อมทำเพื่อชาติและทำให้ดีที่สุด ส่วนจะเจาะยังไงคงต้องอยู่ที่การวางแท็กติกของโค้ชอิชิอิเราด้วย"

"สุดท้ายนี้หลายปีมาแล้วที่ไม่ได้เล่นในราชมังคลากีฬาสถานแบบคนดูเยอะขนาดนี้ ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วม ผมเชื่อว่านักบอลอยากเล่นต่อหน้าแฟนบอล อยากได้ยินเสียงเชียร์ จะเป็นนัดที่สนุกแน่นอน เราจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แล้วเจอกันครับ" 

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมลงเตะในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 พบกับ เกาหลีใต้ ที่สนามโซล เวิลด์คัพ สเตเดียม วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และนัดที่ 4 เปิดรังพบ เกาหลีใต้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันอังคารที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. โดยทั้งสองนัดจะถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport