ปธ.ฟุตบอลเกาหลีใต้ ชี้เหตุสำคัญปลด คลิ้นส์มันน์ ฟ้าผ่า!

หลังสมาพันธ์ฟุตบอลเกาหลีใต้(KFA) ประกาศแยกทาง เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ อดีตกองหน้าทีมชาติเยอรมันพ้นทางการเป็นเฮดโค้ชทีมชาติเกาหลีใต้ หลังไม่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันฟุตบอลเอเซียน คัพ 2023

เกาหลีใต้ พลาดท่าพ่ายจอร์แดน 0-2 ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศพลาดเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ล่าสุด ชุง มงกยู ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลเกาหลีใต้(KFA)  ได้ออกมาแถลงการณ์ยาวเหยียดถึงเหตุที่ปลด คลิ้นส์มันน์ หนึ่งเรื่องสำคัญคือทัศนคติในการทำงาน

แถลงการณ์ ชุง มง กยู ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลเกาหลีใต้(KFA)

"ก่อนอื่น เราเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ทำให้หลายคนผิดหวัง รวมถึงแฟนฟุตบอลและนักฟุตบอล ที่ไม่สามารถทำตามความคาดหวังในการแข่งขัน เอเซียน คัพ 2023  ในฐานะหัวหน้าองค์กรที่ดูแลทีมชาติ ผมยอมรับคำวิจารณ์และคำตำหนิที่มีต่อตัวผมและสมาพันธ์ฟุตบอลเกาหลีใต้ และอยากจะขอโทษ"

"หลังจากจบการแข่งขันเอเชียนคัพครั้งนี้ สมาพันธ์ฯ ได้ทำการวิเคราะห์และประเมินการมีส่วนร่วมของทีมชาติโดยรวมมีการประชุมหารือคณะกรรมการฯ ในการประชุมครั้งนี้มีการหารือเกี่ยวกับการประเมินโค้ชทีมชาติเป็นหลัก หลังจากทบทวนอย่างครอบคลุม ในที่สุดสมาพันธ์ฟุตบอลเกาหลีใต้ก็ตัดสินใจเปลี่ยนโค้ชทีมชาติในที่สุด"

"โค้ช (คลิ้นส์มันน์) ล้มเหลวในการแสดงความสามารถในการฝึกสอนและความเป็นผู้นำที่เราคาดหวังจากโค้ชทีมชาติเกาหลีใต้ เช่น การบริหารเกม ,การบริหารผู้เล่น และทัศนคติในการทำงานที่นำไปสู่ความสามารถในการแข่งขันของทีมชาติ"

"ฟุตบอลทีมชาติเป็นมากกว่าทีมกีฬา แต่เป็นทีมที่เป็นตัวแทนของสาธารณรัฐเกาหลีใต้ทั้งในด้านชื่อเสึยงและความเป็นจริงในเรื่องของตัวตน ได้รับความสนใจและการสนับสนุนจากประชาชนมากมายต้องพยายามมอบความสุขทำให้ดีที่สุด"

"อย่างไรก็ตาม จากการหารือและความคิดเห็นต่างๆ ของคณะกรรมการ ผลงานและทัศนคติของ คลิ้นส์มันน์ ในฐานะโค้ชไม่เป็นไปตามความคาดหวังและในอนาคตจะปรับปรุงได้ยาก จึงตัดสินใจ หาโค้ชใหม่เข้ามาแทนที่ก่อน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบสอง"

สมาพันธ์ฟุตบอลเกาหลีใต้ จะเริ่มกระบวนการแต่งตั้งโค้ชคนต่อไปทันทีเพื่อเป็นผู้นำรอบคัดเลือกรอบสองของฟุตบอลโลก ก่อนหน้านี้ เราจะจัดตั้งคณะกรรมการเสริมสร้างความแข็งแกร่งชุดใหม่และแต่งตั้งประธานดำเนินงานขึ้นมาแล้ว

สำหรับทีมเกาหลีใต้ มีโปรแกรม ลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม ซี นัดที่ 3-4  วันที่ 21 มี.ค.67 พบ ไทย(เหย้า) , 26 มี.ค.67 พบ ไทย(เยือน)


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport