ไม่ใช่ความผิดกกท.! "บิ๊กอ๊อด" ลั่นทวงเงินอัดฉีดซีเกมส์กว่า 20 รอบยังเงียบ-ทิ้งวลีเด็ดได้ใจนักเตะ

พูดดังๆให้ถึงรัฐบาล! "บิ๊กอ๊อด" ลั่นตนส่งเอกสารทวงเงินอัดฉีดซีเกมส์ให้ทีมบอลชายไปกว่า 20 ฉบับแล้ว ยันไม่ใช่ความผิดกกท. แต่สงสัยเหตุผลกลใด กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติไม่นำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมเพื่ออนุมัติเงินก้อนนี้ให้นักฟุตบอลสักที ทิ้งวลีเด็ด "เงินอาจไม่มากสำหรับพวกท่าน แต่มันจำเป็นมากสำหรับนักกีฬา"

"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวก่อนเริ่มการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ถึงกรณีที่เงินอัดฉีดของทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งค้างจ่ายมานานกว่า 8 เดือน แบ่งเป็นนักกีฬา 20 คน คนละ 1.5 แสนบาท, โค้ชได้ 10 เปอร์เซ็นต์, สมาคมฯ ได้ 30 เปอร์เซ็นต์ จากที่นักกีฬาได้ รวมกว่า 4 ล้านบาท

"บิ๊กอ๊อด" กล่าวว่า "อยากฝากถึงสโมสรสมาชิกบอกไปยังน้องๆ ที่มีนักฟุตบอลไปทำหน้าที่แข่งขันซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา และยังไม่ได้รับเงินสนับสุนจากรัฐบาล ซึ่งตัวผมได้ทำหนังสือทวงถามไปที่ กกท. 20 กว่าฉบับแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการโอนเงินให้นักกีฬา"

"จริงๆ ไม่ใช่ความผิดของ กกท. แต่ไม่ทราบว่าด้วยเหตุผลกลใด กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ถึงไม่นำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมเพื่ออนุมัติเงินก้อนนี้ให้นักฟุตบอล"

"จริงๆ ต้องเห็นใจท่าน ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่า กกท. เพราะกองทุนฯ ไม่จัดระเบียบวาระเข้าที่ประชุม ก็ขอฝากไปยัง ผจก.กองทุนฯ ด้วย เงินอาจไม่มากสำหรับพวกท่าน แต่จำเป็นสำหรับนักกีฬา และอยากพูดดังๆ ไปถึงรัฐบาลด้วยครับ"


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport