เวียดนามทำให้เห็นแล้ว! "อิชิอิ" สั่งทีมชาติไทยวิ่งสู้ฟัดใส่เต็มร้อยบู๊คีร์กีซสถานเปิดหัวศึกเอเชียนคัพ

มาซาทาดะ อิชิอิ สั่งวิ่งสู้ฟัดปลุกเร้าแข้งทีมชาติไทยใส่เต็มร้อย รีดความเป็นนักสู้ออกมา เหมือนนักเตะเวียดนามปะทะญี่ปุ่นที่เล่นแบบไม่ยอมแพ้ ชี้อันดับโลก "ช้างศึก" ต่ำสุดในกลุ่มแต่โอกาสไม่ได้เป็นศูนย์ มั่นใจถ้าร่วมสู้ไปด้วยกันทีมเข้ารอบน็อคเอ้าท์ได้แน่ เสียดายไร้ "ธีรศิลป์-ชนาธิป" แต่ยังมี "กัปตันธีราทร" พร้อมนำทัพ

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกมาให้สัมภาษณ์ที่ห้องแถลงข่าวเมน มีเดีย เซ็นเตอร์ ประเทศกาตาร์ ถึงความพร้อมของทีมก่อนลงเตะนัดเปิดสนามรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ พบกับ คีร์กีซสถาน ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ในวันอังคารที่ 16 มกราคมนี้

เทรนเนอร์ชาวญี่ปุ่น กล่าวว่า "หลังจากได้ซ้อมที่ไทยระยะสั้นๆ จากนั้นก็เดินทางมาซ้อมที่กาตาร์ นักฟุตบอลในทีมมีความมุ่งมั่นดี มีสภาพจิตใจที่พร้อมสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ นักเตะไทยนั้นถือว่ามีความสามารถเฉพาะตัวที่สูง แต่ที่ต้องการจากทีมชุดนี้คืออยากให้ทุกคนเล่นทุ่มเทเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ เหมือนที่ได้เห็นดูเวียดนามเจอกับญี่ปุ่น"

"ไทยก็เป็นทีมอาเซียนเหมือนกัน อยากให้เล่นแบบเวียดนาม ไม่ยอมแพ้ และมีความเป็นนักสู้ตลอดทั้งเกมเช่นกัน แน่นอนว่าการไม่มีทั้งธีรศิลป์ แดงดา กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นนักเตะสำคัญสำหรับทีมทั้งคู่ เสียดายที่ไม่สามารถมาร่วมทีมได้ แต่เราก็ยังมีผู้เล่นอย่างธีราทร บุญมาทัน อยู่ รวมถึงหลายคนในทีมเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถที่จะไปถึงเป้าหมายของทีมและทำผลงานที่ดีได้"

เฮดโค้ชวัย 56 ปี กล่าวปิดท้ายอีกว่า "เรายังไม่เคยเล่นกับทีมตะวันออกกลางมาก่อน แน่นอนว่าทีมที่แกร่งที่สุดในกลุ่มคือซาอุดิอาระเบีย และเรามีอันดับโลกต่ำที่สุด แต่โอกาสมันไม่ได้เป็นศูนย์ ถ้าเราร่วมแรงร่วมใจกัน ก็สามารถไปถึงเป้าหมายได้ จากเกมที่เจอญี่ปุ่น เป็นการเตรียมทีมที่สั้นมากแต่ก็ได้เห็นว่าระดับมันต่างกันแค่ไหน เราก็จะเอามาปรับปรุงพยายามแก้ไขเกมต่อเกม เพื่อพัฒนาขึ้นไปทีละระดับ"

สำหรับโปรแกรมนัดเปิดสนามระหว่าง ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก พบกับ คีร์กีซสถาน ทีมอันดับ 98 ของโลก จะแข่งขันในวันอังคารที่ 16 ม.ค.2567 ที่สนามอับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดี้ยม เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD 36 และช่อง T Sports 7


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport