เปิดตัวเชิ้ตดำจอร์แดน ลงตัดสิน ทีมชาติไทย ปะทะ คีร์กีซสถาน

"เอเอฟซี" เลือกเปาจอร์แดน "โมฮัมหมัด ตูมาห์ มาฮัดเมห์" ชี้ขาดเกมเปิดสนามเอเชียน คัพ 2023 ของกลุ่ม เอฟ คู่ ทีมชาติไทย ปะทะ คีร์กีซสถาน วันอังคารที่ 16 ม.ค.นี้ สถิติระบุลงเป่าให้ "ช้างศึก" ไม่เคยแพ้ แมตช์ล่าสุดเกมส่งไทยเข้ารอบชิงบอลอาเซียนคัพช่วงต้นปีที่แล้ว

 สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ "เอเอฟซี" เปิดเผยรายชื่อผู้ตัดสินที่จะทำหน้าที่ในเกมคู่ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ คีร์กีซสถาน ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ นัดแรก กลุ่ม เอฟ ในวันอังคารที่ 16 ม.ค.นี้ โดยเป็นทาง โมฮัมหมัด ตูมาห์ มาฮัดเมห์ เชิ้ตดำชาวจอร์แดนวัย 36 ปี ที่จะทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินชี้ขาดในเกมดังกล่าว

 โดยทีมงานผู้ตัดสินนอกจาก โมฮัมหมัด ตูมาห์ มาฮัดเมห์ แล้วยังมี 2 ผู้ช่วยผู้ตัดสินชาวจอร์แดนเช่นกันทั้ง โมฮัมหมัด มุสตาฟา ฮัสซัย อัลคาลาฟ และอาเหม็ด โมนเนส นาดี ขณะที่ผู้ช่วยผู้ตัดสินห้องควบคุม VAR จะเป็นทาง อาเดล อาลี อาเหม็ด คามิส เป็นผู้ตัดสินจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

 ทั้งนี้ โมฮัมหมัด ตูมาห์ มาฮัดเมห์ เชิ้ตดำระดับฟีฟ่า เคยทำหน้าที่ลงตัดสินเกมทีมชาติไทยมาแล้ว 2 นัด ประกอบด้วย ชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 วันที่ 5 ธ.ค.2561 ไทย เปิดบ้านเสมอ มาเลเซีย 2-2 และชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 วันที่ 10 ม.ค.2566 ไทย เปิดบ้านชนะ มาเลเซีย 3-0

 สำหรับโปรแกรมนัดเปิดสนามระหว่าง ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก พบกับ คีร์กีซสถาน ทีมอันดับ 98 ของโลก จะแข่งขันในวันอังคารที่ 16 ม.ค.2567 ที่สนามอับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดี้ยม เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD 36 และช่อง T Sports 7


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport