สารัช อยู่เย็น ชี้! ซาอุฯ สุดหิน,แข้งทีมชาติไทยกระหายลงฟาดแข้ง ศึก เอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023

สารัช อยู่เย็น ยกนิ้วสปิริตทีมชาติไทยชุดนี้ยอดเยี่ยม ทุกคนกระหายอยากลงสนามเวทีเอเชียนคัพ ยอมรับซาอุดิอาระเบียแข็งโป๊ก ส่วนคีร์กีซสถานและโอมาน คุณภาพเหมือนกัน เชื่อใครเริ่มต้นดีกว่าโอกาสเข้ารอบสูงตาม ล็อกเป้าช่วย “ช้างศึก” ทะลุเข้ารอบให้ลึกที่สุด พร้อมให้สัญญาแฟนบอลไทยจะทำผลงานเต็มแน่นอน

“ตังค์” สารัช อยู่เย็น กองกลางทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมหลังได้ลงซ้อมมาแล้ว 2 วันเต็มที่ประเทศกาตาร์ ก่อนมีคิวช่วยทัพ “ช้างศึก” ลงเตะนัดเปิดสนามรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ ในศึกฟุตบอล เอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย พบกับ คีร์กีซสถาน ในวันอังคารที่ 16 มกราคมนี้

มิดฟิลด์วัย 31 ปี กล่าวว่า “ตอนนี้ทุกคนพร้อมเกือบ 100% แล้ว แต่ละคนก็มีความกระหายที่อยากจะลงไปเล่น คิดว่าถึงวันแข่งทุกคนน่าจะพร้อมเต็มที่ ส่วนเรื่องการปรับตัวอาจต้องใช้เวลาอีกนิดกับเวลา ส่วนสภาพสภาพอากาศไม่น่ามีปัญหาอะไร เช่นเดียวกับสภาพแวดล้อม, การเดินทาง, สนามฝึกซ้อม ไม่มีปัญหาอะไร” 

“เป้าหมายในทัวร์นาเมนท์นี้แน่นอนว่าทุกคนที่มาอยากผ่านรอบแรกให้ได้ก่อน แต่ส่วนตัวก็หวังว่าจะเข้าไปให้ลึกที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทุกคนก็มีเป้าหมายเหมือนกัน คู่แข่งทุกทีมก็น่ากลัวอยู่แล้ว แต่ก็ต้องยอมรับว่า ซาอุดิอาระเบียน่าจะแข็งแกร่งที่สุด ส่วนอีก 2 ทีมก็มีคุณภาพเหมือนกัน อยู่ที่ว่าเราจะเริ่มต้นได้ดีแค่ไหน ใครที่มีโอกาสได้ลงเล่นในเกมแรกและมีความพร้อมน่าจะโชว์ผลงานออกมาให้ดี ส่วนคนที่ยังไม่ได้ลงไปทำหน้าที่ก็จะซัพพอร์ตอย่างเต็มที่”

ดาวเตะจากบีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวปิดท้ายอีกว่า “ทีมชุดนี้เป็นอีกทีมหนึ่งที่มีสปิริตค่อนข้างดี มันเป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ทุกคนก็อยากทำผลงานออกมาให้ดีและทุกคนก็พร้อมจะซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน อยากให้แฟนๆ มาทุกคนเป็นกำลังใจและทราบมาว่าตอนนี้มีการถ่ายทอดสดแล้วก็อยากให้ทุกคนเฝ้ารอและติดตามกันเยอะๆ ซึ่งพวกเราสัญญาว่าจะทำผลงานให้ออกมาดีที่สุดในทุกๆ เกมที่ลงเล่น"

สำหรับโปรแกรมนัดเปิดสนามระหว่าง ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก พบกับ คีร์กีซสถาน ทีมอันดับ 98 ของโลก จะแข่งขันในวันอังคารที่ 16 ม.ค.2567 ที่สนามอับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดี้ยม เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD 36 และช่อง T Sports 7 



ที่มาของภาพ : FA Thailand
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport