สุภโชค สารชาติ รับ!ช้างศึกไทยใจเกินร้อยพร้อมต่อกรกับทุกทีม ศึก เอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023

สุภโชค สารชาติ ยอมรับทีมชาติไทยอาจเทียบชาติอื่นในระดับเอเชียไม่ได้ แต่เชื่อหากทุกคนมีความมั่นใจเกินร้อยก็พร้อมต่อกรกับทุกทีมได้เช่นกัน ยืนยันไร้ปัญหาเล่นร่วม “ศุภณัฏฐ์-ศุภชัย” ขอปรับจังหวะอีกนิดรับรองทีเด็ดชัวร์ ลั่นเป้าเก็บชัยเหนือคีร์กีซสถานเพื่อแฟนบอลช้างศึก





“เช็ค” สุภโชค สารชาติ แนวรุกทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมหลังได้ลงซ้อมมาแล้ว 2 วันเต็มที่ประเทศกาตาร์ ก่อนมีคิวช่วยทีมลงเตะนัดเปิดสนามรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ ในศึกฟุตบอล เอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย พบกับ คีร์กีซสถาน ในวันอังคารที่ 16 ม.ค.นี้

นักเตะจากสโมสรฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร กล่าวว่า “สิ่งที่ต้องปรับมากที่สุดน่าจะเป็นเรื่องของเวลาที่มันค่อนข้างจะห่างจากประเทศไทย แต่ช่วงเวลาอยู่อีก 2-3 วัน คิดว่าทุกอย่างน่าจะโอเคเป็นปกติ ส่วนตัวผมว่า อิชิอิเป็นคนที่ละเอียด ด้วยแท็คติกของเขาที่เคยร่วมงานกันที่บุรีรัมย์และกับทีมชาติไทย รู้สึกว่าเขาเป็นคนที่ใส่ใจในรายละเอียดและพยายามให้ทุกคนเข้าใจในแท็คติกของเขา”

“ด้วยคุณภาพของเราผมคิดว่าเราต้องมีความมั่นใจ ก็ต้องยอมรับว่าเราอาจไม่เทียบเท่ากับทีมอื่นในระดับเอเชีย แต่เราก็ต้องมีความมั่นใจในการลงเล่น เพราะนั่นคือสิ่งที่เราควรจะมีก่อนลงสนาม ถ้าเรามีความมั่นใจผมคิดว่าเราน่าจะสู้ได้ทุกทีม ส่งนวันนี้เพิ่งมีการประชุมของทีมที่เราจะเจอ แต่ยังไม่ได้ลงรายละเอียดอะไรเยอะมาก ซึ่งต่อไปจะมีการลงรายละเอียดเยอะขึ้นก็น่าจะได้วิเคราะห์จุดอ่อนจุดแข็งของทีมที่เราเจอ”

ดาวเตะวัย 25 ปี กล่าวปิดท้ายอีกว่า “อยากฝากให้คนที่มาดูในสนามและคนไทยที่ดูถ่ายทอดสดให้กำลังใจพวกเราก็จะทำให้เต็มที่ที่สุด เพื่อคนไทยและเก็บชัยชนะให้ได้ ส่วนการเล่นกับ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ ศุภชัย ใจเด็ด ถือว่าเล่นด้วยกันมานานแล้ว อาจจะไม่ต้องปรับกันเยอะมาก แต่อาจต้องปรับจังหวะเล็กๆน้อยๆ เพราะห่างกันไปช่วงหนึ่ง แต่คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร”

สำหรับโปรแกรมนัดเปิดสนามระหว่าง ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก พบกับ คีร์กีซสถาน ทีมอันดับ 98 ของโลก จะแข่งขันในวันอังคารที่ 16 ม.ค.2567 ที่สนามอับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดี้ยม เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD 36 และช่อง T Sports 7 


ที่มาของภาพ : FA Thailand
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport