มาโอะ โฮโซยะ ขอระเบิดฟอร์มเก่งกรุยทางมีชื่อติดทัพลุยเอเชียนคัพ

มาโอะ โฮโซยะ หัวหอกฟอร์มแรงชุดรองแชมป์เอ็มเพอเรอร์ส คัพ 2023 ของคาชิว่า เรย์โซล ลั่นเป้าขอยิงประตูใส่ทีมชาติไทยให้ได้ เชื่อแมตช์นี้เป็นตัวชี้วัดอนาคตจะมีชื่อติดทีมชาติญี่ปุ่น ไปลุยเอเชียนคัพ ที่กาตาร์หรือไม่

 มาโอะ โฮโซยะ กองหน้าทีมชาติญี่ปุ่น ที่โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดคาชิว่า เรย์โซล ในฤดูกาล 2023 ที่ผ่านมา หลังลงเล่นไป 44 นัดทุกรายการ ยิงไป 17 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จนถูก "ฮาจิเมะ โมริยาสุ" กุนซือทัพ "ซามูไรบลูส์" เรียกติดทีมชาติอย่างต่อเนื่องลุยศึกฟุตบอล "โตโย ไทร์ส คัพ 2024" วันจันทร์ที่ 1 มกราคมนี้

 ดาวยิงวัย 22 ปี กล่าวว่า "หลังจากเล่นนัดชิงเอ็มเพอเรอร์ส คัพ ผมก็ได้พักร่างกายมาสักระยะแล้ว สิ่งสำคัญที่ต้องโฟกัสคือเกมพบกับ ทีมชาติไทย ทำให้ผมต้องตั้งใจฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น แน่นอนผมหวังว่าผมจะทำได้ตามเป้าหมายคือทำประตูให้ได้ในเกมวันพรุ่งนี้ (1 ม.ค.2567)"

 "ดังนั้นผมต้องการทำหน้าที่ในส่วนของตัวเองเพื่อช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะให้ได้ เพราะผมเชื่อว่าแมตช์นี้จะส่งผลต่ออนาคตของผมด้วย เพราะในช่วงกลางเดือนมกราคมนี้เรามีภารกิจลงเตะเอเชียน คัพ ซึ่งมันก็คือเป้าหมายของผมอีกอย่างที่อยากจะติดทีมไปแข่งขันที่กาตาร์ด้วย"

 สำหรับ มาโอะ โฮโซยะ เดบิวต์ทีมชาติญี่ปุ่น ชุดใหญ่ ตั้งแต่ปี 2022 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันออก วันที่ 24 ก.ค.2565 เกมเสมอกับ จีน 0-0 อย่างไรก็ดี มาโอะ โฮโซยะ เพิ่งปลดล็อกยิงประตูแรกได้สำเร็จในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง เมื่อวันที่ 21 พ.ย.2566 ในเกมที่บุกไปถล่มซีเรีย 5-0


ที่มาของภาพ : เครดิตภาพ : JFA
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport