จับตา 10 แข้งน่าลุ้นรีเทิร์น ทีมชาติไทย อุ่นเครื่อง ญี่ปุ่น

โทษฐานที่ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือคนใหม่ของทีมชาติไทย เตรียมประกาศรายชื่อผู้เล่นชุดอุ่นเครื่องกับญี่ปุ่น ในวันศุกร์ที่ 1 มกราคม 2024 ว่าแล้ว 'SIAMSPORT' ขอจัดนักเตะที่เคยถูกเรียกตัวมาแล้ว และน่าจะมีโอกาสหวนคืนสู่ทัพช้างศึกอีกครั้ง ไปดูว่าจะมีใครกันบ้าง เข้าไปดูกันได้เลย!!

[ 1 ] เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์

สโมสร: เมืองทอง ยูไนเต็ด

อายุ: 26

ตำแหน่ง: ปีก

   แนวรุกชาวกาญจนบุรี กำลังมีผลงานที่ดีกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด และอยู่ในทำเนียบทีมชาติไทย มาระยะหนึ่งแล้ว ทว่าโอกาสในการลงเล่นให้ทัพช้างศึกน้อยนิด แต่จากฟอร์มปัจจุบัน เขาน่าจะสร้างความแตกต่างให้ได้ไม่ยาก

   เจริญศักดิ์ มีจุดเด่นที่สปีดอันจัดจ้าน อีกทั้งยังคอรสบอลจากด้านข้างได้แม่นยำ หลักฐานชิ้นสำคัญคือการเป็นท็อปแอสซิสต์ ไทยลีก 2020-21 กับ สมุทรปราการ ซิตี้ ซึ่งขณะนั้นมี มาซาทาดะ อิชิอิ เป็นกุนซือ ดังนั้นเฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น จึงรู้วิธีการดึงศักยภาพของปีกวัย 26 ปี ออกมาใช้งานได้ดีที่สุด

[ 2 ] พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี

สโมสร: บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

อายุ: 31

ตำแหน่ง: กองกลาง

   จริงๆ แล้ว พีรดนย์ คือขาประจำของทีมชาติไทย แต่ระยะหลัง ด้วยความที่แผงมิดฟิลด์ช้างศึกอุดมไปด้วยนักเตะที่เล่นในตำแหน่งนี้เยอะมากๆ ทำให้ชื่อของเขาหลุดโผไปบ้าง 

   อย่างไรก็ตาม ด้วยฟอร์มปัจจุบันที่ซัดไปแล้ว 3 ประตู ให้กับ บุรีรัมย์ รวมไปถึงคลาสบอลที่สามารถคุมจังหวะของเกมได้ อีกทั้งครั้งหนึ่งหมอนี่ก็เคยเป็นศิษย์เก่าของ มาซาทาดะ อิชิอิ ดังนั้นโอกาสที่จะถูกเรียกตัวอีกครั้ง จึงมีสูงทีเดียว

[ 3 ] สรวิทย์ พานทอง

สโมสร: โปลิศ เทโร เอฟซี (ยืมตัวจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด)

อายุ: 26

ตำแหน่ง: กองกลาง

   แม้ว่า โปลิศ เทโร เอฟซี กำลังเผชิญกับมรสุมรุมเร้า ทว่าสปิริตของทีมยังแรงกล้า จนทำให้พวกเขามีผลงานไม่เละเทะ ซึ่งส่วนหนึ่งต้องชื่นชมฟอร์มการเล่นของ สรวิทย์ กองกลางชั้นเชิงสูงที่ค่อยๆ พัฒนาฝีเท้าจนทีมชาติไทย ไม่อาจปฏิเสธได้ หลังเคยเล่นให้ทัพช้างศึกในเกมอุ่นเครื่องกับ นครปฐม ยูไนเต็ด มาแล้วเมื่อปี 2020 

   มิดฟิลด์วัย 26 ปี มีจุดเด่นเรื่องของทักษะ เขาสามารถเอาตัวรอดได้ในสถานการณ์จวนตัว บวกกับเซ้นส์ฟุตบอลที่เหลือร้าย ทำให้แฟนๆ และเพื่อนร่วมทีมจึงได้เห็นลูกจ่ายลักษณะ 'คิลเลอร์พาส' จากเท้าของหมอนี่เป็นประจำ

[ 4 ] ปรเมศย์ อาจวิไล

สโมสร: เมืองทอง ยูไนเต็ด

อายุ: 25

ตำแหน่ง: กองหน้า

   หัวหอกกิเลนผยองเพิ่งก้าวสู่ทำเนียบทีมชาติไทย ในยุค อเล็กซานเดร โพลกิ้ง แต่ก็ไม่ถูกเรียกตัวสม่ำเสมอ ทว่าผลงาน 5 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์ ใน ไทยลีก 2023-24 ก็บ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่าเขาเก่งกาจเพียงใด

   ศูนย์หน้าวัย 25 ปี คนนี้มีจุดเด่นในเรื่องของการเคลื่อนที่ เขาเป็นแนวรุกที่มีพละกำลังสูง, แข็งแรง และสามารถพลิกสถานการณ์ของเกมได้ด้วยตัวคนเดียว

[ 5 ] เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม

สโมสร: ราชบุรี เอฟซี

อายุ: 28

ตำแหน่ง: แบ็กซ้าย

   นี่คือนักเตะสารพัดประโยชน์ที่สามารถเล่นได้ทั้งแบ็กซ้าย, ปีกซ้ายและกองกลาง ทว่าจะให้โดดเด่นที่สุดคือเล่นในแผงหลัง ซึ่งผลงาน 3 แอสซิสต์ ใน ไทยลีก 2023-24 ก็การันตีได้เป็นอย่างดีว่าเขามีคุณสมบัติยอดเยี่ยมแค่ไหน

   เกียรติศักดิ์ เคยถูกเรียกติดทีมชาติมาแล้วเมื่อปี 2020 แต่ครั้งนั้นไม่ได้รับโอกาสให้ลงสนาม ทว่าฟอร์มปัจจุบันกับต้นสังกัด อาจจะทำให้เขามีชื่อในทัพช้างศึกชุดนี้ก็เป็นได้

[ 6 ] ศิวกรณ์ เตียตระกูล

สโมสร: เชียงราย ยูไนเต็ด

อายุ: 29

ตำแหน่ง: กองกลาง

   กัปตันทีม เชียงราย ยูไนเต็ด ยังรักษามาตรฐานการเล่นของตนเองไว้ได้ในระดับสูง บอลจากเท้าของเขาแต่ละครั้งสามารถพลิกสถานการณ์การแข่งขันได้ทันที เพราะเจ้าตัวเป็นนักเตะที่มีวิสัยทัศน์การเล่นที่กว้างไกลมากๆ

   ด้วยฝีเท้าและประสบการณ์ เป็นเรื่องเหลือเชื่อมากๆ ที่ ศิวกรณ์ สะสมเกมกับทีมชาติไทย ไปแค่ 10 นัดเท่านั้น แต่ด้วยฟอร์มปัจจุบัน ยังไงเสีย ชื่อของเขาก็น่าจะต้องกลับมาอยู่ในทำเนียบทัพช้างศึกอีกครั้งแน่ๆ

[ 7 ] จักรพันธ์ แก้วพรม

สโมสร: ราชบุรี เอฟซี

อายุ: 35

ตำแหน่ง: กองกลาง

   ในวัย 35 ปี ผลงานของ จักรพันธ์ ยังคงโดดเด่นให้กับ ราชบุรี เอฟซี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของสถิติที่ทำไป 3 ประตู และ 3 แอสซิสต์ นั้นบ่งชี้ได้ชัดเจนเลยว่าอายุเป็นเพียงตัวเลขเท่านั้น

   มิดฟิลด์สายคลาสสิกเป็นนักเตะที่เล่นฟุตบอลง่าย ไม่มากจังหวะ ทว่าประสิทธิภาพของการจ่ายแต่ละครั้งนั้นคุณภาพล้วนๆ อีกทั้งยังเป็นแข้งที่ไหวพริบเป็นเลิศ เพราะเพียงเสี้ยววินาที เขาสามารถแปรเปลี่ยนให้เป็นประตูได้ทันที

[ 8 ] พิชา อุทรา

สโมสร: เมืองทอง ยูไนเต็ด

อายุ: 27

ตำแหน่ง: กองกลาง

   กัปตันทีม เมืองทอง ยูไนเต็ด ผลุบๆ โผล่ๆ ในโผทีมชาติไทย เป็นประจำ แต่ด้วยผลงานปัจจุบันที่สามารถรักษามาตรฐานไว้ได้สม่ำเสมอ น่าจะทำให้ชื่อของเขาถูกเรียกกลับเข้าสู่ทำเนียบทัพช้างศึกอีกครั้งได้ไม่ยากเลย

   พิชา เป็นนักเตะทักษะสูง หากบอลอยู่ในการครอบครองของเขา โอกาสเสียนั้นมีน้อยมาก แต่ที่โดดเด่นที่สุดคือเรื่องจังหวะของเกมที่หมอนี่รู้ว่าควรจะทำอะไรหรืออย่างไรในแต่ละช็อต เรียกง่ายๆ ว่าเป็นแข้งที่ละเอียดถี่ถ้วนนั่นเอง

[ 9 ] ปกรณ์ เปรมภักดิ์

สโมสร: การท่าเรือ เอฟซี

อายุ: 30

ตำแหน่ง: ปีก

   ด้วยผลงานของเขากับ การท่าเรือ เอฟซี ที่แอสซิสต์ติดอันดับท็อปของ ไทยลีก แทบจะทุกฤดูกาล มันน่าจะทำให้ถูกเรียกตัวสู่ทีมชาติไทย ได้ไม่ยาก แต่กลับเป็นตรงกันข้าม เพราะในวัย 30 ปี พี่แกเพิ่งเล่นให้ทัพช้างศึกไปเพียง 9 นัด เท่านั้น

   ซีซั่น 2023-24 หมอนี่ทำไปแล้ว 5 แอสซิสต์ ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดของแข้งไทย (ร่วมกับ สารัช อยู่เย็น) ดังนั้นถ้า มาซาทาดะ อิชิอิ ต้องการตัวเปิดป้อนจากด้านข้าง ชื่อของ ปกรณ์ ก็น่าสนใจไม่น้อยเลย

[ 10 ] โจนาธาร เข็มดี

สโมสร: ราชบุรี เอฟซี

อายุ: 21

ตำแหน่ง: เซนเตอร์ฮาล์ฟ

   ปราการหลังตัวกลาง คือปัญหาของทีมชาติไทย มาช้านาน เพราะยังไม่มีผู้เล่นคนใดก้าวมาเป็นตัวหลักที่ทำให้แนวรับไว้ใจได้ บางรายขึ้นมาได้ 1-2 ปี ผลงานก็ค่อยๆ ดร็อปลงไป หรือบางคนก็มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนจนต้องแขวนสตั๊ดก่อนวัยอันควร ทว่าการมาของ โจนาธาร นั้นทำกลายเป็นความหวังใหม่ของทัพช้างศึกเสียแล้ว

   เซนเตอร์ฮาล์ฟเชื้อสายเดนมาร์ก เคยถูกเรียกติดทีมชุดใหญ่มาแล้ว แต่ถอนตัวไปเสียก่อน ทว่าฟอร์มปัจจุบันกับ ราชบุรี เอฟซี คงปฏิเสธเขาไม่ได้เช่นกัน เพราะไม่ว่าจะเรื่องแพสชั่นระหว่างเกม, จังหวะเข้าสกัดที่แม่นยำ รวมไปถึงทางบอลที่เยี่ยมยอด มันจึงทำให้ชื่อของหมอนี่คงจะโด่งดังในอนาคตอันใกล้นี้แน่นอน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport