"น้าฉ่วย" ฝากข้อความถึง "บิ๊กอ๊อด" หลังยังลังเลลงสมัครชิงนายกส.บอลฯ

สมชาย ชวยบุญชุม รับไม่ลังเลร่วมทีม คุณพอลลีน งามพริ้ง ในการทำงานบริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลไทยพร้อมวางเป้า สร้างรากฐานฟุตบอลเยาวชนไทยให้ยั่งยืน พร้อมฝากข้อความเด็ดถึง พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่ยังรอตัดสินใจว่าจะลงชิงตำแหน่งอีกสมัยหรือไม่

 "โค้ชฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม เปิดเผยกับทีมงานสยามสปอร์ตว่า "คุณพอลลีน งามพริ้ง ติดต่อมาก่อนหน้านี้ 2 วัน เพื่อชักชวนให้มาร่วมทีมงานเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลไทย 2567 ตนเห็นว่าเมื่อมีคนเห็นความสำคัญและเห็นคุณค่าที่จะมีส่วนในการช่วยพัฒนาวงการฟุตบอล ตอบตกลงทันที 

 เป้าหมายที่อยากทำหากได้รับโอกาส คือ การสร้างฟุตบอลเยาวชนที่แท้จริง เพราะฟุตบอลทีมชาติไทยจะเติบโตขึ้นมาได้ ต้องมีรากฐานเยาวชนที่แข็งแกร่ง ยืนยันโค้ชที่จะสร้างเยาวชนต้องใช้โค้ชคนไทย ยังไม่ต้องถึงขั้นไปจ้างโค้ชต่างชาติเหมือนที่ทำอยู่ เพราะการสื่อสารทำความเข้าใจระหว่างโค้ชกับผู้เล่นถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดในฟุตบอลเยาวชน หากฟุตบอลเยาวชนโตขึ้นมาอย่างมีรากฐานแบบครบถ้วน ตัวนักเตะจะสามารถเล่นได้ตามแท็กติกของโค้ชชุดใหญ่ ไม่ว่าโค้ชไทยหรือต่างชาติเด็กก็ปรับได้ 

 ถาม "โค้ชฉ่วย" ถึงความเห็นส่วนตัวที่ว่า นายกลูกหนังคนปัจจุบัน พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่ยัง 50-50 จะลงสมัครนายกฯต่ออีกสมัย หรือตัดสินใจไม่ลง ยังไม่มีคำแถลงอย่างเป็นทางการมา เรื่อง "โค้ชฉ่วย" บอกว่า "ยังไม่พออีกหรอครับ น่าจะพอได้แล้วนะ ผมว่าท่านน่าจะไปส่องกระจกดูก่อน"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport