"พอลลีน" บุก ส.บอล ถามเรื่องข้อบังคับก่อนยื่นสมัครชิงนายกบอลไทย

พอลลีน งามพริ้ง หนึ่งในผู้เตรียมลงสมัครชิงเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินหน้าลุยสอบถามฝ่ายกฎหมายของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อสอบถามเรื่องข้อบังคับต่างๆ

โดย พอลลีน งามพริ้ง เดินทางมาสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อสอบถามเรื่องข้อบังคับต่างๆ ที่ยังไม่ชัดเจน และกลัวจะเป็นการเสียสมดุลกับการบริหารสมาคมในอนาคต

ซึ่ง พอลลีน กล่าวว่า "ที่เดินทางมาวันนี้ส่วนหนึ่งคือ ตั้งใจสอบถามความชัดเจนในข้อบังคับลักษณะปกครอง เมื่อข้อที่ 30.3 วรรคสอง ระบุว่า ผู้สมัครรับเลือกตั้งทุกคนจะต้องได้รับการเสนอชื่อจากสมาชิกอย่างน้อย 3 ราย โดยสมาชิกหนึ่งรายสามารถเสนอชื่อผู้สมัครได้เพียงหนึ่งรายต่อหนึ่งตำแหน่ง หากสมาชิกรายใดเสนอชื่อผู้สมัครมากกว่าหนึ่งราย ให้ถือว่าการเสนอชื่อผู้สมัครสมาชิกรายนั้นตกไป ซึ่งการจะส่งทีมลงสมัครนั้นต้องใช้ 1 นายกสมาคม, 5 อุปนายกสมาคม และ 13 กรรมการกลาง ตามความเข้าใจต้องใช้ถึง 39 สโมสรในการเสนอชื่อหนึ่งทีม"

"โดยทางด้านฝ่ายกฎหมายของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ชี้แจงว่า เป็นอำนาจของคณะกรรมการการเลือกตั้งเป็นผู้ชี้แจงและจะมีการแจ้งให้กระจ่างอีกครั้ง ถึงระเบียบข้อบังคับดังกล่าว ทำให้ในวันนี้พอลลีนยังไม่ได้ยื่นใบสมัครแต่อย่างใด"

หลังจากนั้น พอลลีน เปิดเผยว่า "จากปัญหาเรื่องความชัดเจนในตัวอักษร ซึ่งในความเป็นจริงมันผิดหลักพื้นฐาน ถ้าหากมีสโมสรรับรองมากขนาดนี้เท่ากับว่ามีโอกาสเป็นผู้ชนะเลือกตั้งไปแล้ว ทั้งนี้ก็ต้องรอกกต.ตีความอีกครั้งหนึ่ง ข้อกังวลก็คือถ้าตอบช้าจะเสียเวลาในการรับสมัครเลือกตั้ง เพราะนี่ก็เปิดถึงวันที่ 9 ธันวาคมเท่านั้น ดังนั้นควรต้องได้ความชัดเจนใน 1-2 วันนี้"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport