มาโน่ปัดตอบเรื่องอนาคต ชี้เกมนี้ทีมชาติไทยเก็บชัยชนะตามเป้า

มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ชื่นชมแข้งไทยทุกคนที่สู้ด้วยสปิริต เผยส่ง ธีรศิลป์ แดงดา ลงเล่น 30 นาทีสุดท้าย เป็นไปตามแผนที่วางไว้ เพราะไม่อยากให้เจ็บกลับไป และ "เจ้ามุ้ย" ทำผลงานได้ดีสุดยอด ส่วนเรื่องอนาคตของตัวเองนั้นตอนนี้ตอบไม่ได้ เพราะอยู่เหนือการควบคุมได้

 ควันหลงศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง สายซี นัดที่สอง ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา  ทีมชาติไทย บุกชนะ ทีมชาติสิงคโปร์  3-1 ทางมาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวหลังเกมบุกชนะ สิงคโปร์ ว่า  "เป็นชัยชนะที่สำคัญมากๆ สำหรับทีมชาติไทย จากสถานการณ์ในเกมแรกที่พลาดมา เราต้องการเอาชนะให้ได้ ครึ่งแรกสิงคโปร์ทำให้เราเจองานที่ยากลำบาก เป็นการเล่นที่มีสปิริตที่ดีจากแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์ แต่ครึ่งหลังเราแก้เกมมาและได้เล่นในเกมที่ถนัด คุมเกมได้ดีขึ้นจนทำ 2 ประตูได้ ซึ่งการลงมาของธีรศิลป์นั้นช่วยได้มากจริงๆ 

 "สำหรับแผนของเราคือจะให้ธีรศิลป์ลงเล่น 30 นาทีเพราะไม่อยากให้มีอาการบาดเจ็บกลับไป  เห็นแล้วว่าการเล่นของเขามีคุณภาพมากแค่ไหน นี่คือกองหน้าที่ดีที่สุดที่เคยเห็นมา แค่ลงมาสามารถตัดสินเกมได้เลย พอหลังยิงประตูได้ ทำให้เราคุมเกมเอาไว้ได้ 

 ส่วนอนาคตของตัวเองนั้น "ผมไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้ มันไม่ได้อยู่ในการควบคุมของผม"

 กุนซือช้างศึก กล่าวอีกว่า "เรายังคงผิดหวังกับเกมแรก แต่อย่างน้อยเกมนี้เรากลับมาได้ ได้ความมั่นใจกลับคืนมา ยังเป็นเส้นทางอีกยาวไกลเพราะเหลือ 4 เกม อย่างไรก็ตามรายการต่อไปคือเอเชียนคัพ จะต้องสู้เพื่อแฟนบอลต่อไป แต่อย่างน้อยวันนี้เรากลับบ้านด้วยความสุข เมื่อพูดถึงเอเชียนคัพ มาโน่ กล่าวว่า "เรามีเวลาในการเตรียมตัว มีการอุ่นเครื่องกับญี่ปุ่นอีก แต่สิ่งสำคัญคือจะต้องได้ทีมชุดนี้ ได้ซ้อมด้วยกัน ถ้าเราเล่นในแนวทางตัวเอง มีความเชื่อมั่น มีโอกาสจะมีเอเชียนคัพที่ดีได้

 สำหรับโปรแกรมนัดที่สาม จะแข่งขัน ในวันพฤหัสบดี 21 มี.ค.67 เกาหลีใต้ พบ ไทย และ  สิงคโปร์ พบ จีน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport