ทีมชาติหญิงไทยยู-17ปีเจอทีเด็ดเกาหลีใต้ถล่ม7-2ควงเข้ารอบสุดท้าย

ทัพ "ชบาแก้ว"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ยู-17 ปี พ่าย เกาหลีใต้ 2-7 ก่อนกอดคอเข้ารอบสุดท้ายชิงแชมป์เอเชีย จะแข่งขันที่ ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 7-20 เมษายน 2567

 การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก รอบที่สอง กลุ่ม เอ นัดสุดท้าย  ที่สนาม บุรีรัมย์ ซิตี้ สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 2566 ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ยู-17 ปี  พบกับทีมชาติเกาหลีใต้ โดยทัพชบาแก้ว ยู-17 ปี และ เกาหลีใต้ ต่างชนะมาสองเกมรวด และเข้ารอบสุดท้ายที่อินโดนีเซีย แน่นอนแล้ว

  เกมนี้ กฤษดา พวงมะลิ เฮดโค้ชของไทย จัดทีมชุดที่ดีที่สุดนำโดย อาทิมา  บุญประกันภัย (GK),นภัสวรรณ์ สืบสวน, อลิสดา ยุทธกาศ , ภิญญาพัชญ์ กลิ่นคล้าย, ริญญาภัทร์ มูลดง, รสิตา เถาว์เบา, อชิรญา ยิ่งสกุล (C), พรธิตา สิทธิสาร, พัชราภร คูเชื้อ , จิราลักษณ์ คำตั๋น, จุไลพร ใจมูลวงศ์ 

  เริ่มเกมมา 6 น. เป็นเกาหลีใต้ ที่มาได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากการยิงของ ปาร์ค จู ฮา  แต่ไทยไม่ยอมง่ายๆ น. 13 เป็น จิราลักษณ์ คำตั๋น ที่มายิงให้ ชบาแก้ว ยู-17 ปี ไล่มาเป็น 1-1 น. 26 เกาหลีใต้มาได้ประตูได้ประตูออกนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากการยิงของ บึม เย จู และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

 ครึ่งหลังน. 50 บึม เย จู มายิงประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ให้เกาหลีใต้นำห่างไทย 3-1 น. 56 โซ มิน จอง ยิงจุดโทษให้เกาหลีใต้ หนีออกไปเป็น 4-1 น. 60 เกาหลีใต้มาได้จุดโทษอีกครั้ง และเป็น รีล จี เฮ รับหน้าที่สังหารเข้าไป ให้เกาหลีใต้นำห่างเป็น 5-1

 น. 71 บึม เย จู ทำแฮตทริกให้ตัวเองได้สำเร็จและช่วยให้เกาหลีใต้นำไทย 6-1 เกาหลีใต้ยังเดินหน้าเข้าใส่ น. 75 ควอน แด อึน ยิงให้เกาหลีใต้ 7-1 น. 77 แมดดิสัน เจตน์ แคสทีน ตัวสำรองมา ยิงให้ไทยตามมาเป็น 2-7

 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกมชบาแก้ว ยู-17 ปี พ่ายเกาหลีใต้ไป 2-7 แต่ยังกอดคอเข้ารอบสุดท้ายของศึกชิงแชมป์เอเชีย ส่วนผลอีกคู่ อินเดีย ชนะ อิหร่าน 3-0

 สำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2024 รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย จะแข่งขันที่ อินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 7-20 เมษายน 2567 โดยมี 8 ชาติที่ได้เข้าร่วมประกอบไปด้วย อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีเหนือ, จีน, เกาหลีใต้, ไทย, ออสเตรเลีย และ เวียดนาม โดยรายการดังกล่าวจะหา 3 ชาติเป็นตัวแทนทวีปเอเชียไปแข่งขันฟุตบอลหญิงเยาวชนโลก ที่สาธารณรัฐโดมินิกัน ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2567 ต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport