ทีมชาติหญิงยู-17ปีไทยถล่มอินเดีย 4-0 การันตีเข้ารอบสุดท้ายศึกเอเชีย

แข้งสาว ชบาแก้ว ยู-17 ปี รวมพลังถล่มสาวแดนโรตี อินเดียไปอย่างสนุก 4-0 เก็บชัย 2 นัดติด คว้าตั๋วผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว

 การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก รอบที่สอง กลุ่ม เอ นัดที่สอง ที่สนาม บุรีรัมย์ ซิตี้ สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 2566 ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยยู-17 ปี  พบกับ ทีมชาติอินเดีย เกมแรกชบาแก้ว ยู-17 ปี ชนะ อิหร่าน มา 6-0 ส่วน อินเดีย แพ้ เกาหลีใต้ มา 0-8 เกมนี้ กฤษดา พวงมะลิ เฮดโค้ชชบาแก้ว จัดชุดเต็มนำโดย ริญญาภัทร์ มูลดง กัปตันทีม และ แมดดิสัน เจตน์ แคสทีน

 เบญญาภา สิงใส (GK), อลิสดา ยุทธกาศ ,ภิญญาพัชญ์ กลิ่นคล้าย, ริญญาภัทร์ มูลดง (C), รสิตา เถาว์เบา, จิราลักษณ์ คำตั๋น, จุไลพร ใจมูลวงศ์, ปรีชากรณ์ เครือชื่นชม, อัญชิษฐา หอมตะโก , แมดดิสัน เจตน์ แคสทีน, สิริวิมล มุกดาสกุลภิบาล

 เริ่มเกม มา 17 นาที ไทย มาได้จุดโทษก่อนที่ ริญญาภัทร์ มูลดง จะรับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ ทีมไทยนำก่อน 1-0 เท่านั้นไม่พอนาที 19 จากลูกฟรีคิกระยะไกลและเป็น จุไลพร ใจมูลวงศ์ ที่ยิงสุดสวยเข้าไปให้ ชบาแก้ว ยู-17 ปี นำห่างเป็น 2-0

 น. 27 ไทยมาได้จุดโทษอีกครั้งและคราวนี้ แมดดิสัน เจตน์ แคสทีน ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ ทีมไทยหนีเป็น 3-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

 ครึ่งหลังน. 71 แมดดิสัน เจตน์ แคสทีน มาบวกประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้จากลูกยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษให้ ชบาแก้ว ยู-17 ปี ทิ้งห่างเป็น 4-0

 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ชบาแก้วยู-17 ปี เอาชนะ อินเดียไป 4-0 ส่วนผลอีกคู่ เกาหลีใต้ ชนะ อิหร่าน 8-0 ทำให้ ไทย และ เกาหลีใต้ มีหกคะแนนเต็มจากสองนัดแรก คว้าตั๋วผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว

 โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก รอบที่สอง กลุ่ม เอ นัดที่สาม พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ บุรีรัมย์ ซิตี้ สเตเดียม ในวันที่ 23 กันยายน 2566 เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS Play


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport