4 นักเตะเอเซียนเกมส์ หมดสิทธิ์ไปต่อรายการ ยู23 ชิงแชมป์เอเชีย

ฟุตบอลเอเชียนเกมส์ 2022 ที่เลื่อนมาจากปี 2023 ประเทศจีนรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชายมีการกำหนดอายุให้เป็นไม่เกิน 24 ปีเพื่อชดเชยเวลาที่เลื่อนจัดการแข่งขันให้กับบรรดาทีมต่างๆที่มีการเตรียมการเซตทีมสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ นอกจากนี้แต่ละทีมยังสามารถส่งผู้เล่นโควต้าอายุเกิน 24 ปีได้ทีมละ 3 คน

แม้ว่าเจ้าภาพจีนจะกำหนดอายุ 24 ปีสำหรับฟุตบอลชายแต่ละชาติที่ลงทำการแข่งขันโดยส่วนใหญ่จะเน้นให้ฟุตบอลรายการนี้เป็นเรื่องของการเตรียมทีมเพื่อสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เนื่องจากมีทีมชั้นนำของเอเชียลงทำการแข่งขันมากมายเพื่อเติมเต็มความสามารถประสบการณ์ของนักกีฬาก่อนที่จะถึงทัวร์ตาเมนต์ดังกล่าวซึ่งจะมีตั๋วโอลิมปิกให้ทวีปเอเชีย 3.5 ที่นั่ง

ในส่วนของไทยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ประกาศไปก่อนหน้านี้แล้วว่าในการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์และเอเชียนเกมส์จะไม่ส่งผู้เล่นอายุเกินโควต้าลงทำการแข่งขันเพื่อเป็นการเตรียมทีมกลุ่มผู้เล่นรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

แต่การแข่งขันฟุตบอล 23 ปีชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่กาตาร์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 15 เม.ย.-3 พ.ค.67 กำหนดคุณสมบัติผู้เล่นชัดเจนนักเตะที่จะมีสิทธิ์ลงสนามทำการแข่งขันรอบสุดท้ายต้องเกิดหลังวันที่ 1 ม.ค.2001 ส่งผลให้ทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ที่กำลังลงแข่งขันอยู่จะมี 4 นักเตะที่หมดสิทธิ์ไปต่อในการแข่งขัน 23 ปีชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้ายที่ไปได้กาตาร์ เนื่องจากอายุเกินในทัวร์นาเมนต์เอเชีย แต่สามารถเล่นเอเซียนเกมส์ได้

4 นักเตะที่จะไม่สามารถใช้งานได้ต่อในชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ "โค้ชหระ"อิสสระ ศรีฑะโร กุนซือทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีเลือกมาประกอบไปด้วย นพพล ละครพล (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), อนุศักดิ์ ใจเพชร (นครปฐม ยูไนเต็ด), นาคิน วิเศษชาติ (ท่าเรือ), พิทักษ์ พิมพ์แป้ (ชลบุรี เอฟซี)



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport