"มาดามแป้ง" ชม "จิรวัฒน์" ฟอร์มหนึบจนถูกเรียกติดทีมชาติ

ขอชื่นชมจากใจ! "มาดามแป้ง" ผจก.ช้างศึก ยกนิ้ว จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ เหมาะสมและคู่ควรมีชื่อติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หลังช่วยต้นสังกัด "จงอางผยอง" เซฟอุตลุด 19 ครั้งมากที่สุดในไทยลีก ซีซั่น 2023/24 เวลานี้

หลังจากที่ "พีช" จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ ผู้รักษาประตูจอมหนึบของสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด ช่วยทีมออกสตาร์ตในศึกไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023/24 มาแล้ว 3 เกมยังไม่แพ้ใคร จนฟอร์มไปเข้าตา อเล็กซานเดร มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เรียกตัวเขาก้าวขึ้นมาติดทัพ "ช้างศึก" เป็นครั้งแรกเพื่อลุยศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 4-10 ก.ย.นี้

ล่าสุด "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงการได้ "เจ้าพีช" ติดทีมชาติครั้งแรกว่า "ขอนแก่น ยูไนเต็ด ส่งเข้าประกวด จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ หน้าใหม่เพียงหนึ่งเดียวที่ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก ในศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 โดยผลงาน 3 นัดไทยลีกที่ผ่านมา เก็บได้ 2 คลีนชีต 19 เซฟ ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดในไทยลีก"

"แป้งเชื่อว่าเหมาะสม และคู่ควร จากฟอร์มที่แสดงให้เห็น จากเยาวชนลูกหลานชาวขอนแก่น แป้งในฐานะผู้จัดการทีม ขอชื่นชมและแสดงความยินดีจากใจ รวมถึงขอต้อนรับน้องพีช สู่ทีมชาติไทยชุดใหญ่อย่างเป็นทางการค่ะ"

สำหรับ จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ เกิดเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ.2541 ปัจจุบันวัย 25 ปี เป็นมือกาวลูกหลานชาวขอนแก่น ที่อยู่กับทัพ "จงอางผยอง" มาตั้งแต่เยาวชน ลงเล่นในลีกอาชีพทุกระดับ ตั้งแต่ไทยลีก 4 เลื่อนชั้นมาเรื่อยๆ จนถึงไทยลีก 1 ผ่านการลงเฝ้าเสาบนเวทีลีกสูงสุดของเมืองไทยไป 37 นัดด้วยกัน และยังถือเป็นคนแรกที่ทำผลงานให้กับสโมสรจนมีชื่อติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อีกด้วย


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT, KHON KAEN UNITED
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport