จุดสูงสุดนักฟุตบอล! "จิรวัฒน์" ปลื้มมีชื่อติดทีมชาติไทยขอเก็บประสบการณ์ให้มากที่สุด

ความฝันอันสูงสุด! จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ ปลื้มปริ่มมีชื่อติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เป็นครั้งแรกในชีวิตการค้าแข้ง รับเป็นเกียรติมากเพราะเป็นจุดสูงสุดของนักฟุตบอลอาชีพ วางเป้าพัฒนาฟอร์มการยืนเฝ้าเสา เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทัพ "ช้างศึก" ให้มากที่สุด

หลังจากที่ "พีช" จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ ผู้รักษาประตูจอมหนึบของสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด เซฟอุตลุดช่วยทีมยังไม่แพ้ใครหลังออกสตาร์ตในศึกไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023/24 มาแล้ว 3 เกม จนไปเข้าตา อเล็กซานเดร มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทำให้เขามีชื่อก้าวขึ้นมาติดทัพ "ช้างศึก" เป็นครั้งแรกลุยศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 4-10 ก.ย.นี้

ล่าสุด จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการมีชื่อติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ แล้วว่า "มันเป็นจุดสูงสุดของนักฟุตบอลอาชีพครับ ผมถือว่าเป็นเกียรติมากที่มีโอกาสติดทีมชาติไทยครั้งนี้ ส่วนผมก็ยังต้องพยายามปรับปรุงหลายอย่าง เช่น การเปิดบอล การออกบอล และการออกมาร่วมเล่นกับกองหลังครับผม"

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ด้วยฟอร์มการเฝ้าเสาในช่วงนี้ของตัวเอง เป็นฟอร์มที่ดีที่สุดแล้วหรือยัง มือกาววัย 25 ปี กล่าวว่า "ผมคิดว่ายังสามารถดีได้กว่านี้อีก ผมยังพัฒนาได้อีกครับ ผมฝากแฟนบอลชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้กับผม ผมจะพยายามทำเต็มที่ และเก็บประสบการณ์ในครั้งนี้ให้มากที่สุดครับ"

สำหรับ จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ เกิดเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ.2541 เป็นมือกาวลูกหลานชาวขอนแก่น ที่อยู่กับทัพ "จงอางผยอง" มาตั้งแต่เยาวชน ลงเล่นในลีกอาชีพทุกระดับ ตั้งแต่ไทยลีก 4 เลื่อนชั้นมาเรื่อยๆ จนมาถึงไทยลีก 1 ให้กับสโมสร ผ่านการลงเฝ้าเสาบนเวทีลีกสูงสุดของเมืองไทยไป 37 นัดด้วยกัน และยังถือเป็นคนแรกที่ทำผลงานให้กับสโมสรจนมีชื่อติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อีกด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport