ไทยดวลฏีกาชนะโมรอคโคซิวที่9ฟุตบอลคนตาบอดโลก2023

ทัพแข้งคนตาบอดไทย ดวลฏีกาเอาชนะโมรอคโค แชมป์ทวีปแอฟฟริกา และเหรียญทองแดงพาราลิมปิกเกมส์ ที่โตเกียว 3-2 หลังเสมอกันในเวลาปกติ 1-1 คว้าอันดับที่ 9 ในศึกฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์โลก 2023 มาครอง ซึ่งก็นับเป็นอันดับที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ หลังคราวก่อนเมื่อปี 2018 ที่สเปน จบอันดับ 12

การแข่งขันฟุตบอลคนตาบอด ชิงแชมป์โลก 2023 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ล่าสุดเมื่อช่วงดึกวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา ทีมแข้งคนตาบอดไทย ทีมอันดับ 5 ของโลก มีโปรแกรมลงสนามในรอบชิงอันดับที่ 9 พบกับ โมรอคโค ทีมเบอร์ 7 ของโลก ดีกรีเเชมป์ทวีปเเอฟริกา เเละเหรียญทองเเดงพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น  

แมตช์นี้แข้งไทยพยายามสู้กับทีมแชมป์ทวีปแอฟริกาได้อย่างสนุก โดยในเวลาปกติไทยมาได้ประตูจาก สุริยะ ยิ่งชูรส ทว่าจบเกมไม่มีผู้ชนะ เสมอกัน 1-1 ต้องตัดสินหาทีมชนะกันด้วยการดวลจุดโทษ ซึ่งก็เป็นทีมแข้งคนตาบอดไทยที่ยิงได้แม่นยำกว่า เอาชนะไปด้วยสกอร์ 3-2 สร้างประวัติศาสตร์คว้าอันดับที่ 9 ของโลก ซึ่งก็นับเป็นอันดับดีที่สุดตั้งแต่ร่วมแข่งขันมาไปครอง หลังหนก่อนในศึกชิงแชมป์โลก 2018 ที่สเปน ทีมไทยได้อันดับ 12

สำหรับทัวร์นาเมนต์ต่อไปของทีมฟุตบอลคนตาบอดไทย เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันในศึกเอเชียนพาราเกมส์ 2023 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาจีน ในเดือนต.ค.นี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport