แข้งตาบอดไทยอุ่นพ่ายอังกฤษ"กัปตันครอง"ขอนำข้อผิดพลาดแก้ไขก่อนชิงแชมป์โลก

ขุนพลลูกหนังคนตาบอดทีมชาติไทยลงอุ่นแข้งแพ้เจ้าถิ่น "สิงโตคำราม" 1-0 ขณะที่ ประครอง บัวใหญ่ กัปตันทีม เผยเตรียมนำข้อผิดพลาดไปปรับปรุงแก้ไขก่อนลุยศึกฟุตบอลโลกคนตาบอด 2023 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ระหว่างวันที่ 15-27 ส.ค. 2566 นี้

ความเคลื่อนไหวของทีมแข้งคนตาบอดทีมชาติไทย ดีกรีรองแชมป์เอเชีย ซึ่งเดินทางมาเก็บตัว ที่เมืองเฮียร์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ โดยก่อนลงทำศึกฟุตบอลโลกคนตาบอด 2023 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ระหว่างวันที่ 15-27 ส.ค.66 นั้น ล่าสุดได้ลงสนามอุ่นเครื่อง เตรียมความพร้อมกับ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ โดย เจอร์แมน มาร์เกวซ กุนซือทีมชาติไทย เน้นให้ผู้เล่นในทีมเล่นราวๆ 70 เปอร์เซ็นต์ และหลีกเลี่ยงลูกอันตราย ทั้งการชนและการปะทะ 

สำหรับผลการอุ่นเครื่อง ปรากฏว่า ตลอดการแข่งขันสองครึ่ง ครึ่งละ 15 นาที ทีมชาติไทยเป็นฝ่ายครองเกมบุกใส่ชนิดเรียกว่าพับสนามบุก แต่ทว่าในช่วงนาทีสุดท้ายของการอุ่นเครื่อง แข้งทีมชาติไทยมีจังหวะหลุดไปยิง แต่ไม่มีโชค ยิงบอลไปชนเสาประตู ทำให้บอลกระเด้งกลับไปเข้าทางของ รอย กัปตันทีมชาติอังกฤษ กระชากหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงประตูเป็นประตูโทน ให้อังกฤษขึ้นนำ 1-0 และจบเกมไปด้วยสกอร์นี้ 

หลังจบเกม "กัปตันครอง" ประครอง บัวใหญ่ กัปตันทีมชาติไทย เปิดเผยว่า เกมอุ่นเครื่องนัดนี้ เราได้ทดลองทีมกับเจ้าถิ่นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก เราได้เห็นข้อผิดพลาดในเรื่องของการจบสกอร์ แม้เราจะครองบอลได้เกือบตลอดเกม แต่ยังต้องปรับปรุงการจบสกอร์ อังกฤษเป็นทีมที่สวนกลับได้น่ากลัว ข้อผิดพลาดนิดเดียวก็สามารถส่งผลให้เสียบอลตูได้ ซึ่งเราจะต้องรัดกุมและมีสมาธิกับเกมให้มากกว่านี้

"ขณะที่สภาพอากาศที่ค่อนค้างเย็นนั้นก็เป็นตัวแปรสำคัญ แต่ตอนนี้ทีมเริ่มปรับตัวได้แล้ว และคาดว่าจะดีขึ้นเป็นลำดับ ส่วนในเรื่องความฟิตตอนนี้ทุกคนอยู่ที่ ราวๆ 90 เปอร์เซ็นต์ เรายังมีเวลาอีก 4-5 วัน ก่อนลงเเข่งขัน จากนี้ก็ขอกำลังใจจากพ่อแม่พี่น้องชาวไทย ร่วมส่งแรงเชียร์แรงใจให้ ทัพนักกีฬาฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย สู้ศึกฟุตบอลโลกคนตาบอด 2023 ด้วยนพครับ เราจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด"

สำหรับศึกฟุตบอลโลกคนตาบอด IBSA World Games 2023 จะแข่งขันที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 15-27 ส.ค.66 โดยทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ ญี่ปุ่น, อิตาลี, และ ตุรกี โดยมีโปรแกรมแข่งขันทั้ง 3 นัดในรอบแรก ดังนี้ นัดแรก วันที่ 15 ส.ค.66  เวลา 20.30 น. (เวลาไทย) พบ ตุรกี, นัดสอง วันที่ 17 ส.ค.66 เวลา 18.30 น. (เวลาไทย) พบ ญี่ปุ่น และนัดสุดท้าย 19 ส.ค.66  เวลา 20.30 น. (เวลาไทย) พบ อิตาลี โดยรายการนี้จะหา 3 ทีมที่ทำผลงานดีสุด เข้าไปเล่นในศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ต่อไปด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport