บอลลีกอาย! บอลหมู่บ้านจีนทำเงินสะพัด 636 ล้านบาท

News.tv-asahi สื่อของญี่ปุ่นออกมาเผยแพร่ข้อมูล เกี่ยวกับความน่าสนใจของลีกสมัครเล่นในประเทศจีน ซึ่งให้คำนิยามว่า "วิลเลจซอคเกอร์" ที่จัดการแข่งขันเฉพาะในบางส่วนของจีน ปัจจุบันการแข่งขันดังกล่าวได้รับความนิยมทั่วประเทศจีน

เดือนแรกที่เปิดตัวมีผู้ชมสูงถึง 1 ล้านคน เศรษฐกิจหมุนเวียน 2,600 ล้านเยน(ประมาณ 636,550,460 บาท) โดยฟุตบอลหมู่บ้านที่เรียกว่า "ตุนเชา" ซึ่งจัดขึ้นที่มณฑลกุ้ยโจวทางตอนใต้ของจีนกำลังถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในแง่ของความนิยม

รางวัลผู้ชนะ มีทั้ง หมู,แกะ,วัว

มณฑลกุ้ยโจวทางตอนใต้ของจีนขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่ยากจนที่สุดในประเทศจีน กำลังสร้างปรากฎการณ์บูมการแข่งขันฟุตบอลสมัครเล่นระดับหมู่บ้านได้ดีอย่างมาก ตามรายงานของสื่อจีน มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมทั้งหมด 1 ล้านคนในเดือนแรกนับตั้งแต่เปิดตัว มีรายงานว่ามีผลทางเศรษฐกิจถึง 2,600 ล้านเยน(ประมาณ 636,550,460 บาท) ซึ่งทุกคนพูดถึงเหตุการณ์นี้ว่า "ปาฏิหาริย์ในหมู่บ้านเล็กๆ" แต่รางวัลสุดครีเอตของการแข่งขันผู้ชนะจะได้รับ หมู,แกะ,วัว

ความพิเศษจากผู้เข้าร่วม

โดยแฟนบอลที่จับจองโอกาสในการเข้าไปชมการแข่งขันต่างให้คอมเมนต์ต่างกันแต่ทุกคนรู้สึกดีมีความสุข  แฟนบอลสาวจากเฉิงตู: ทำไมฟุตบอลรายการนี้ได้รับความนิยม? มันสามารถซึมซับบรรยากาศง่ายมากและระยะสายตาผู้ชมก็ใกล้ดูสนุกกว่าทีมชาติจีน

ลี คนคุมไซต์งานก่อสร้าง ที่ร่วมเป็นผู้เล่นพูดว่า "ผมคิดว่าสิ่งที่เหมือนกันระหว่างงานและฟุตบอลคือพลังแห่งความสามัคคีผู้เล่นที่เข้าร่วมในฟุตบอลหมู่บ้านมีทั้ง ชาวนา, ครู และนักเรียน อายุของพวกเขาอยู่ระหว่าง 15 ถึง 40 ปี หนึ่งในการแสดงที่ได้รับความนิยมในช่วงพักครึ่งคือการแสดงของกองเชียร์ที่แต่งกายด้วยชุดประจำชาติ และทีมที่ชนะในแต่ละนัดจะมีรางวัล บางครั้งขาหมู 2 ขาต่อคน ในการแข่งขันรอบสุดท้ายที่จะจัดขึ้นในสิ้นเดือนนี้อันดับที่ 3 จะได้รางวัลเป็นหมู อันดับที่ 2 จะเป็นแกะ และอันดับที่ 1 จะเป็นวัว"

ที่มา:  news.yahoo.co.jp

ขอบคุณภาพ: people.cn


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport