ลิขสิทธิ์ฟุตบอลไทยยังรอสรุป!สมยศ ฉุนมีคนฉุดราคา รู้แต่พูดไม่ได้

รอลุ้นกันต่อไป มูลค่าลิขสิทธิ์ฟุตบอลลีกไทยทั้งระบบในฤดูกาล2023-24 จะลงเอยอย่างไร โดยเฉพาะสโมสรสมาชิกทั้ง 3 ลีกยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าจะได้เงินสนับสนุนทีมละเท่าไหร่

 ล่าสุด พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "หลังจากนี้สมาคมฯจะใช้การเจรจากับผู้ที่เคยให้ความสนใจแต่ไม่ได้เข้าร่วมประมูล พร้อมยืนยันว่า การแข่งขันไทยลีก จะดำเนินการแข่งขันต่อไปตามกำหนดการเดิม แม้จะหาผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดไม่ได้ก็ตาม แต่ยอมรับว่าหากเป็นเช่นนั้น จะประทบต่อเงินสนับสนุนของสโมสร

 นายพาทิศ กล่าวด้วยว่า บางทีอาจมีถ่ายทอดสดผ่านทางฟรีทีวีเพราะมีการขอซื้อเป็นรายแมตช์ ส่วนการถ่ายทอดสดในช่องทางออนไลน์อื่นๆ เป็นไปได้ จากนั้นเมื่อมีรายได้จะคืนสู่สโมสร 

 ด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวถึงลิขสิทธิ์บอลไทย ที่มีข่าวว่า มีบริษัทยื่นประมูลแค่ 50 ล้านบาทต่อปี ทั้งที่ในอดีต เคยมีมูลค่าทะลุ 1,000 ล้านบาท ต่อปี โดยเรื่องนี้ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ฟุตบอลไทยไม่ได้มีมูลค่าเลวร้ายขนาดนั้น (50 ล้านบาท) แต่ตลาดฟุตบอลไทยโชคร้ายเพราะมีไม่กี่เจ้าที่มีศักยภาพถ่ายทอดสดหรือทำธุรกิจนี้ได้ ตนจึงบอกว่าสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นพื้นที่ของความขัดแย้ง การต่อสู้แย่งชิงไม่ว่าจะเป็นผลการแข่งขันฟุตบอล ผลประโยชน์ส่วนตัว หรือผลประโยชน์การเมืองและการค้า

 "ทุกอย่างมันอยู่ในอกผม ทำให้ผมทำงานไม่ได้ ใครอยากรู้เหตุผลไปสืบเอาเอง ผมไม่อยากพูด เพราะพูดไปอาจโดนฟ้องร้องก็ได้ สมาคมฯทำเต็มที่ สมาคมฯทำแล้วเสร็จแล้ว และได้เงินมากกว่าปีที่ผ่านมาๆ แต่มันไปไม่สุดซอยด้วยเหตุผลภายนอก เราไม่สามารถควบคุมเขาได้ ที่บอกว่าค่าลิขสิทธิ์เหลือแค่ 50 ล้าน แค่เกมเท่านั้น"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport