กลุ่มกองเชียร์จุดพลุแฟลร์เคลื่อนไหว หลังถูกแฟนบอลไทยด้วยกันจวกยับ

กลายเป็นกระแสสุดร้อนแรงบนโลกออนไลน์ของวงการลูกหนังเมืองไทย จากกรณีที่มีกลุ่มกองเชียร์หนึ่งกลุ่ม มีการจุดพลุแฟลร์บนอัฒจันทร์ก่อนจะโยนลงมาในสนาม ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2023 รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา เกมที่ทีมชาติไทย พ่ายแพ้ต่อ เกาหลีใต้ 1-4 อดคว้าตั๋วไปลุยฟุตบอลโลกโดยปริยาย

ซึ่งจากกรณีดังกล่าวทำให้กลุ่มกองเชียร์นี้ ถูกแฟนบอลชาวไทยด้วยกันต่างวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นถึงพฤติกรรมการเชียร์ที่ไม่เหมาะสมซ้ำแล้วซ้ำเล่า และผิดกฎกติกาตามข้อระเบียบจัดการแข่งขันในระดับ “เอเอฟซี” ทำให้อาจส่งผลกระทบต่อประเทศไทยในอนาคต กับการขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลในระดับเอเชียอีกด้วย

ล่าสุด เพจกองเชียร์กลุ่ม ‘Ultras Thailand’ ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดบนโลกโซเชียลในเวลานี้ ได้มีการเคลื่อนไหวบนแฟนเพจเฟซบุ๊กของกลุ่ม ออกมาโพสต์รูปที่ถูกถ่ายได้โดยช่างภาพสยามสปอร์ต พร้อมระบุแคปชั่นสั้น ๆ ว่า “แพ้แต่สวยงาม” ก่อนติดแฮชแท็กอีกด้วยว่า #ช่างแม่ง

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นการกระทำที่ละเมิดกฎการแข่งขัน ทำให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อาจถูกปรับเงินมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา รวมทั้งอาจถูกห้ามการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการในระดับ “เอเอฟซี” ด้วย หลังจากก่อนหน้านี้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในชาติที่อยู่ในลิสต์ของ “เอเอฟซี” ที่ถูกคาดโทษ เพราะเคยถูกลงโทษปรับเงินจากเหตุแฟนบอลจุดพลุแฟลร์ในสนามมาแล้วถึง 3 รอบ (บอลใหญ่ 2 ครั้ง, บอลชายหาด 1 ครั้ง)


ที่มาของภาพ : ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport