ช้างศึกยู17ลั่นทำการบ้านมาดีไม่หวั่นโสมขาว-กุนซือหลีใต้ยันไม่ประมาทแน่

พิภพ อ่อนโม้ กุนซือใหญ่ยู 17 ยันแข้ง "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ไม่หวั่นเกาหลีใต้มีความมั่นใจหลังผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ทุกคนพร้อมทำเต็มที่เพื่อชิงตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลก ยอมรับเป็นงานหนักแต่ก็ทำการบ้านวิเคราะห์หาวิธีรับมือ"โสมขาว" อย่างเต็มที่ ด้าน พงศกร สังขโสภา กร้าวการได้เล่นในบ้านคือกำลังใจสำคัญที่จะช่วยให้ได้เปรียบหวังน็อคเกาหลีใต้เพื่อไปลุยฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายให้ได้ ขณะที่ ยุน ซุง ฮวาน เฮดโค้ชเกาหลีใต้ ยกทีมชาติไทยมีผู้เล่นคุณภาพหลายรายจะประมาทไม่ได้แม้เคยอุ่นเครื่องเอาชนะมา

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้  ณ ห้องแถลงข่าว ปทุมธานี สเตเดียม โดยการแถลงข่าวครั้งนี้ทีมชาติไทยส่ง พิภพ อ่อนโม้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย พงศกร สังขโสภา เข้าร่วม ขณะที่เกาหลีใต้มียุน ซุง ฮวาน  กุนซือใหญ่และ คิม มยอง จุน นักเตะของทีมร่วมแถลง

พิภพ อ่อนโม้ กล่าวว่าถึงความพร้อมของทีมไทยว่า "สภาพร่างกายของนักเตะพร้อม เกมกับเกาหลีใต้ ผมมองว่าน่าจะเป็นเกมที่สนุกแน่นอน ตอนนี้นักเตะในทีมมีความมั่นใจมากขึ้น หลังจากจบรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเป็นแชมป์ ซึ่งเกมกับเกาหลีใต้ พวกเราทำการบ้านและวิเคราะห์หารูปแบบการเล่น เพราะพวกเขาเป็นทีมชั้นนำระดับเอเชีย เป็นทีมที่ดีและนักเตะทุกคนต่างมีคุณภาพ"

ด้าน พงศกร สังขโสภา กล่าวว่า "เกมกับเกาหลีใต้ จะเป็นเกมที่สนุก สำหรับตอนนี้ทุกคนมั่นใจขึ้นหลังผ่านรอบแรก จากการที่เราชนะมาสามเกมและเป็นแชมป์กลุ่ม เกมนี้เรามีกำลังใจ มีคนสนับสนุนเราในสนาม นี่คือข้อได้เปรียบของเรา ทุกทีมต่างอยากไปฟุตบอลโลก เราก็เช่นกัน"

ขณะที่ ยุน ซุง ฮวาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเกาหลีใต้ กล่าวว่า "ก่อนอื่นต้องแสดงความยินดี กับทีมชาติไทย ที่เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย แน่นอนว่าไทยได้เปรียบในฐานะเจ้าภาพ แต่เราจะพยายามทำผลงานให้ดีในการเจอกับพวกเขา"

"ผมคิดว่านักเตะไทย หมายเลข 15 (พงศกร สังขโสภา) เป็นนักเตะที่น่ากลัวคนหนึ่ง เขามีเทคนิคที่ดี เช่นเดียวกับนักเตะคนอื่นๆ เราได้มีโอกาสอุ่นเครื่องกับพวกเขามาแล้วเมื่อเดือนก่อน และได้เห็นฟอร์มของหลายๆคน เราจะพยายามใส่รายละเอียด และเกมนี้จะเป็นเกมที่ต่างออกไป เพราะเป็นรอบแปดทีมสุดท้าย เราจะเลือกนักเตะที่ดีที่สุดลงสนามในเกมนี้"

"ผมให้นักเตะได้ดูเกม อาร์เจนตินา แพ้ ซาอุดิอาระเบีย ในเกมแรก แต่สุดท้ายพวกเขาก้าวไปถึงแชมป์โลก เราพยายามสร้างแรงกระตุ้น เกมล่าสุดเราแพ้ อิหร่าน มามันจะเป็นแรงกระตุ้นให้พวกเราพยายามโชว์ฟอร์มที่สมบูรณ์แบบออกมา"

ด้าน คิม มยอง จุน นักเตะเกาหลีใต้ กล่าวว่า "บรรยากาศในทีมตอนนี้ผิดหวังหลังจากแพ้มาในเกมล่าสุด แต่เราไม่ได้มองแง่ร้าย เราพยายามกระตุ้นกันเพื่อให้ผลงานออกมาดี สำหรับพวกเราการได้ไปฟุตบอลโลก คือแรงบันดาลใจ แต่เรามีเป้าหมายคือการเป็นแชมป์เอเชีย และเราจะพยายามคว้าแชมป์มาครองให้ได้ ตอนนี้ผมมีความมั่นใจอย่างมาก และเราทุกคนก็พร้อมสำหรับเกมรอบก่อนรองชนะเลิศแล้ว"

ทั้งนี้ทีมชาติไทย จะสวมชุดน้ำเงิน ผู้รักษาประตูสีเขียว ส่วนเกาหลีต้ จะสวมชุดสีแดง ผู้รักษาประตูสีม่วง ขณะที่การเปลี่ยนตัวสามารถเปลี่ยนได้ทั้งหมด 5 คน ทั้งหมด 3 ครั้ง ไม่รวมพักครึ่ง 

ในเกมนี้ ทั้งสองมทีมไม่มีผู้เล่นติดโทษแบน และยังไม่มีการล้างใบเหลืองจากรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งหากนักกีฬาที่มีใบเหลืองติดตัวจากรอบแบ่งกลุ่ม ได้รับใบเหลืองในเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ลงสนามในรอบรองชนะเลิศ แต่หากผ่านรอบนี้ไปจะมีการล้างใบเหลืองทันที (สำหรับคนที่มีสะสม 1 ใบ)

สำหรับการตัดสินจะไม่มีเทคโนโลยี VAR เข้ามาช่วยเหลือในการตัดสิน และหาก เสมอกัน จะตัดสินที่การดวลลูกจุดโทษ ทันที

สำหรับทีมชาติไทย ยู17 แชมป์กลุ่ม เอ จะพบกับ เกาหลีใต้ รองแชมป์กลุ่ม บี ที่สนามปทุมธานี สเตเดียม ในวันที่ 25 มิถุนายน 2566 เวลา 21.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True ID โดยเกมนี้ทีมชนะจะได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลเยาวชนโลกทันที

แฟนบอลสามารถ ซื้อบัตรเข้าชมผ่านออนไลน์ได้ที่เว็บ https://www.thaiticketmajor.com/ หรือซื้อหน้าสนามในวันแข่งขัน สนามปทุมธานี สเตเดียม ราคา 100/120 และ 150 บาท



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport