แข้งยู-17ไทยฟูลทีมไร้ติดแบนพร้อมดวลเกาหลีใต้กรุยทางสู่บอลโลก

ทัพ" ช้างศึก" ทีมชาติไทยยู- 17 ปี ฟูลทีมไร้แข้งติดโทษแบน เกมรอบ 8 ทีมตัดเชือกกับเกาหลีใต้ เพื่อกรุยทางสร้างประวัติศาสตร์ในรอบ 24 ปี ไปเล่นฟุตบอลโลกยู-17 ปี เป็นสมัยที่ 3 "บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ เผยตอนนี้ทีมงานโค้ชทำงานหนักเพื่อหาวิธีการรับมือเกมสำคัญ พร้อมกำชับทุกคนต้องมีสมาธิและใส่หมดหน้าตัก ไม่หวั่นแม้เคยอุ่นเครื่องพ่ายเกาหลีใต้เชื่อเกมดังกล่าวทำให้ได้เรียนรู้ เพื่อแก้ไขให้ทีมดีขึ้น ก่อนเจอกันอีกครั้งในเกมชิงตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลก พร้อมยืนยันไม่ต้องห่วงเรื่องเงินอัดฉีด อยากให้ทุกคนมีสมาธิกับเกมมากกว่าหากทำได้มีให้แน่นอน

 ความเคลื่อนไหวของทัพ" ช้างศึก" ฟุตบอลทีมชาติไทย ยู-17 ปี ที่จะมีคิวลงสนามทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ หลังผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกในรอบ 24 ปี พบทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 25 มิ.ย. 66 เวลา 21.00 น. ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม หากว่าเอาชนะได้จะผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกยู 17 ปี รอบสุดท้ายทันที หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทีมชาติไทยยู-17 ปี เคยไปลุยฟุตบอลโลกยู-17 ปี  มาแล้ว 2 สมัยในปีคศ. 1997 ที่ประเทศอียิปต์ และปี ค.ศ. 1999 นิวซีแลนด์  

 ล่าสุดทาง "บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ  ได้รับมอบหมายจากสมาคมให้ดูแลทีมชาติไทยในทุกทุกยกเว้นทีมชุดใหญ่ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมของทีมว่า "จากการประชุมร่วมกับทีมงานโค้ชที่นำโดยพิภพ อ่อนโม้ และนักเตะแล้ว ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายทีมของเราไม่มีใครติดโทษแบนพร้อมลงสนามได้ครบฟูลทีม ทางผู้ฝึกสอนเองก็ร่วมกันทำงานอย่างหนัก ในการศึกษาข้อมูลทีมเกาหลีใต้ เพื่อนำมาวิเคราะห์แก้ทางรับมือ แม้ว่าก่อนทัวร์นาเมนต์เราจะอุ่นเครื่องพ่ายเขามา 0-3 ก็ตาม ทำให้เราได้เรียนรู้จากเกมดังกล่าวที่จะนำมาปรับปรุงให้ดีกว่าเดิม" 

 "ตอนี้พยายามกระตุ้นคุยกับนักเตะและทีมงานทุกคนว่าฟุตบอลนัดเดียว ต้องมีสมาธิ และมุ่งมั่นมีเท่าไหร่ใส่ให้หมด อย่าไปกลัวชื่อชั้นของเขา ให้มีความมั่นใจในตัวของเรา ตลอดรอบแรกเราเองทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ " 

 ขณะเดียวกันเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่่องโบนัสหากนักเตะสามารถผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้นั้นจะมีหรือไม่ ทาง"บิ๊กหยิม" ให้สัมภาษณ์ต่อว่า " จริงๆแล้วเรามีให้นักเตะทุกนัดอยู่แล้ว เพียงแต่ไม่อยากจะเปิดเผยตัวเลข เพราะไม่อยากให้น้องนักเตะกดดันและสนใจตรงนี้ อยากให้โฟกัสที่เกมการแข่งขันมากกว่า และแน่นอนว่ารอบ 8 ทีมสุดท้ายถือว่าเปรียบเสมือนนัดชิงชนะเลิศ เพราะหากชนะได้จะได้ไปเล่นฟุตบอลโลก ดังนั้นมีโบนัสให้ทุกคนแน่นอนอยู่แล้ว เพียงอยากให้ทุกคนโฟกัสที่เกมก่อนมากกว่าเรื่องนี้ " 

 " หวังว่าแฟนบอลพี่น้องชาวไทยจะช่วยเป็นกำลังใจให้กับนักเตะและทีมงานในเกมสำคัญนี้ด้วย เพราะเหลืออีกเพียงก้าวเดียวเท่าน้้น อยากให้มาเป็นกำลังใจกันเยอะๆ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งหลังจากที่เรารอคอยกันมากว่า 24 ปีแล้ว " 

 สำหรับโปรแกรมทีมชาตไทยที่จะลงทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี พบกับเกาหลีใต้ จะมีขึ้นในวันที่ 25 มิ.ย. 66 เวลา 21.00 น. ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง True ID แฟนบอลสามารถซื้อบัตรเข้าชมผ่านออนไลน์ได้ที่เว็บ https://www.thaiticketmajor.com/ หรือซื้อหน้าสนามในวันแข่งขัน ที่ปทุมธานี สเตเดี้ยม ราคา 100, 120 และ 150 บาท


ที่มาของภาพ : *
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport