บุญหล่นทับวัยรุ่นกัมพูชาเหรียญซีเกมส์ของโจนาธารราคาพุ่งกว่า1.7ล้านบาท  

วัยรุ่นกัมพูชา ส่อเค้าจะเป็นวัยรุ่นสร้างตัว จากเหรียญเงินฟุตบอลชายในซีเกมส์หนล่าสุดที่กัมพูชาเป็นเจ้าภาพ โดยเมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2566 ที่นัดชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย แพ้ อินโดนีเซีย ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-5 เสมอในเวลา 90 นาที 2-2 

 หลังจากได้มีพิธีมอบเหรียญเสร็จ ได้เกิดดราม่า กรณี โจนาธาร เข็มดี นักฟุตบอลทีมชาติไทย เขวี้ยงเหรียญรางวัลไปให้กับแฟนบอลบนอัฒจรรย์ที่ทำให้แฟนบอลกัมพูชา กลายเป็นผู้โชคดีมีสิทธิ์พลิกชีวิตจากเหรียญดังกล่าว เพราะล่าสุดมูลค่าเหรียญ น่าจะแตะที่เกือบ 2 ล้านบาทไทย แล้ว  

 ล่าสุดวัยรุ่นชายชาวกัมพูชา ผู้เป็นเจ้าของบัญชี เฟซบุ๊ก Chhay Sathya ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาเป็นคนเก็บเหรียญดังกล่าวได้ "เหรียญเงินซีเกมส์ ของ โจนาธาร เข็มดี นักเตะทีมชาติไทยอยู่กับผม ผมชอบเหรียญนี้เพราะมันมีรูปของปราสาทนครวัด และสัญลักษณ์ประจำชาติอื่นๆ"  

 "แม้ว่าพวกเขาจะโยนมันทิ้ง แต่ผมจะไม่ปล่อยให้มันตกลงสู่พื้นเพราะเหรียญนี้แสดงถึงจิตวิญญาณของชาวเขมรทั้งหมด"  

 ถือว่าสร้างความฮือฮาไม่ใช่น้อยเนื่องจากมีคนที่อยากจะได้เหรียญดังกล่าวไปครอบครอง มีทักไปหาเผื่อขอซื้อจำนวนหลายราย นอกจากนี้ยังมีคนเสนอว่าให้เปิดประมูลเพื่อนำเงินไปบริจาคช่วยเหลือเด็กกำพร้า พร้อมทั้งการันตีว่าเหรียญซีเกมส์ จะสามารถทำเงินได้สูงถึง 50,000 ดอลลาร์ สหรัฐอเมริกา หรือราว 1.7 ล้านบาทไทย   

 สำหรับโพสต์ดังกล่าวมีคนกดถูกใจไปถึง 1.4 หมื่นกว่าครั้งและมียอดแชร์สูงถึง 4 พันกว่าครั้ง



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport