"เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ประกาศชิงเก้าอี้นายกส.บอล ลั่น4ปีไม้ได้บอลโลกพร้อมลาออก!

"เดอะ ตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ประกาศลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หากสมาชิกให้การสนับสนุน ลั่นชัดภายใน 4 ปีถ้าไทยไม่ได้ไปบอลโลกพร้อมลาออก ยันจุดยืน 4 ข้อพัฒนาวงการบอลไทยให้จริงจัง "ถูกต้อง-เที่ยงตรง-โปร่งใส-ตรวจสอบได้"

    ความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่คาดว่าจะมีกำหนดในเดือน เม.ย.67 หลังจากที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง จะหมดวาระในเดือน ก.พ.67 โดยก่อนหน้านี้ได้มี วรวีร์ มะกูดี อดีตประมุขบอลไทย ยืนยันว่าจะกลับมาลงชิงเก้าอี้นายก ส.บอลไทย อีกครั้งแน่นอน

    ล่าสุด "เดอะ ตุ๊ก" นาวาอากาศเอกปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตตำนานกองหน้าทีมชาติไทย ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสยามสปอร์ตว่า "พูดจริง ทำจริงครับ ผมพร้อมที่จะเป็นนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถ้าสมาชิกให้การสนับสนุนผม แล้วผมขอสัญญาไว้เลยนะครับว่า ถ้าผมเข้าไปแล้วภายใน 4 ปี ถ้าทีมชาติไทย ไม่ได้ไปบอลโลก ผมลาออกครับ ไปทำหน้าที่ในแวดวงของฟุตบอลในหน้าที่อื่น"

    เจ้าของฉายา "ศูนย์หน้าเพชฌฆาตหน้าหยก" วัย 63 ปี กล่าวปิดท้ายว่า "ฉะนั้นผมไม่ยึดติดกับตำแหน่ง ผมเข้ามาเพื่อต้องการพัฒนาและสร้างวัฒนธรรมฟุตบอลอย่างจริงจัง ถูกต้อง เที่ยงตรง และโปร่งใส ตรวจสอบได้ครับ

    สำหรับ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประมุขบอลไทยคนปัจจุบัน พร้อมกับทีมผู้บริหารของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชุดนี้ที่ประกอบด้วย อุปนายกสมาคมฯ จำนวน 5 คน และสภากรรมการ 13 คน จะดำรงวาระตำแหน่งระหว่าง พ.ศ.2563-2567 ก่อนจะมีการเลือกตั้ง นายกส.บอลไทย คนใหม่และทีมงานบริหารชุดใหม่ต่อไปช่วงเดือน เม.ย.67


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport