ถ้าไปฟูลทีม! "โค้ชโย่ง" ฟันธงช้างศึกยู 23ไม่พลาดแชมป์ซีเกมส์

"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ อดีตกุนซือทีมชาติไทยชุดยู 23 และแชมป์ซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ชื่นชม "ช้างศึก ยู23"ภายใต้การคุมทัพของ"โค้ชหระ" อิสระ ศรีทะโร ที่เพิ่งเดินทางไปคว้าอันดับ 4 ศึกโดฮา คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ มีการวางแผนซ้อมที่ดี เชื่อว่าในซีเกมส์ไม่น่ามีปัญหากับการคว้าเหรียญทอง พร้อมชี้แนะเพิ่มจังหวะจบสกอร์และครองบอล

"ผมมีโอกาสได้ดูเพียงสองเกม ต้องชื่นชมว่าน้องๆและทีมงานโค้ชชุดนี้มีการพัฒนาที่ต่อเนื่อง ซึ่งทางโค้ชหระ มีการวางแผนการซ้อมที่มีความชัดเจน เด็กชุดนี้ผมว่าทางทีมงานโค้ชมีข้อมูลและรู้จักผู้เล่นหมดทุกคนดี ทำให้การต่อยอดของทีมชุดนี้ไม่น่าจะมีปัญหาในการแข่งขันรายการอื่นๆต่อไปโดยเฉพาะซีเกมส์"

"ผมว่าน้องๆทีมชุดนี้ในระดับเอเชีย สามารถสู้กับทีมต่างๆได้อย่างไม่เป็นสองรองใคร ส่วนในระดับอาเซียน โดยเฉพาะในการแข่งขันซีเกมส์ ที่จะแข่งขันในเดือนพ.ค.ที่จะถึงนี้ ไม่น่าจะพลาด ถ้าตัวหลักไปได้เกือบครบ ต้องย้ำว่าไปได้เกือบครบนะ"

นอกจากนี้ "โค้ชโย่ง" อดีตกุนซือเหรียญทองซีเกมส์ ยังกล่าวต่ออีกว่า "ส่วนตัวหากจะแนะนำกับผู้เล่นในทีมชุดนี้ เพื่อให้มีศักยภาพที่สูงขึ้น ผมมองว่า สิ่งที่ต้องปรับหรือเพิ่มเติมคือจังหวะจบสกอร์ และการครองบอลในบางจังหวะที่จะต้องมีความเหนียวแน่มากกว่านี้" 

สำหรับการแข่งขันกีฬาฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา จะมีทั้งประเทภทีมชาติชายและทีมหญิง ซึ่งมทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันจะมีการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลในวันที่ 5 เม.ย.66 ส่วนกำหนดการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 29 เม.ย.- 16 พ.ค.66



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport