ส.บอลไทย วางแผนปัดโม่แข้งWAFF เตรียมอุ่นเครื่องแทน

ส.บอลไทย งัดแผนสองปัดเข้าร่วม WAFF หลังไม่สะเด็ดน้ำสักที ยันได้คู่แข่งเตะ 2 นัดช่วงฟีฟ่าเดย์ มี.ค.นี้แล้ว โดย "ช้างศึก" บุกเอเชียตะวันออกกลางไปยูเออี ปะทะเจ้าถิ่นยูเออี และซีเรีย 2 ชาติที่อันดับโลกสูงกว่าหลายขั้น ส่วนวัน-เวลาเตะ สมาคมฯขอแจ้งให้ทราบทางการเร็วๆนี้

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก ภายใต้การทำทีมของ "มาโน่ โพลกิ้ง" โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม ที่จะมีโปรแกรมลงเตะในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคม ระหว่างวันที่ 20-28 มี.ค.66 

ก่อนหน้านี้มีความวุ่นวายเล็กน้อยจากเดิมที่ทัพ "ช้างศึก" จะต้องร่วมโม่แข้งศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตก หรือ "WAFF 2023" ที่จะมี 12 ชาติเข้าร่วม ทว่าเจ้าภาพสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) แสดงเจตนารมณ์ขอถอนตัวในการเป็นเจ้าภาพ ส่งผลให้ทัวร์นาเมนต์นี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะทำอย่างไรต่อ

ล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ งัดแผนสองโดยจะไม่เข้าร่วมศึก WAFF 2023 แต่วางคิวอุ่นเครื่อง 2 นัดเองเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งจะเดินทางไปที่ประเทศยูเออี เหมือนเดิม โดยกำหนดอุ่นเครื่องกับ ยูเออี ทีมอันดับ 69 ของโลก และซีเรีย ทีมอันดับ 89 ของโลก

ทั้งนี้ ส.ลูกหนังไทย ได้ดำเนินการขอทำวีซ่าไว้แล้วเพื่อความสะดวกในการเดินทางไปยังยูเออี ขณะที่เรื่องของวันและเวลาแข่งขัน จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง แต่ทั้งสองเกมจะแข่งขันในช่วงวันที่ 20-28 มี.ค.66 ภายใต้กรอบฟีฟ่าเดย์แน่นอน

สำหรับทีมชาติไทย เคยดวลกับ ยูเออี ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบสอง โซนเอเชีย โดยรอบแบ่งกลุ่มนัดแรก วันที่ 15 ต.ค.62 ไทย เปิดบ้านชนะ 2-1 ที่สนามธรรมศาสตร์ สเตเดี้ยม ก่อนที่นัดสองวันที่ 7 มิ.ย.64 ไทย บุกไปแพ้ 1-3

ขณะที่การดวลกับทีมชาติซีเรีย หนล่าสุดเกิดขึ้นในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ 2016 ในเกมรอบรองชนะเลิศ โดยเสมอในเวลาปกติ 2-2 ก่อนที่ "ช้างศึก" จะยิงจุดโทษเอาชนะไป 7-6 กระทั่งเข้ารอบชิงชนะเลิศและเอาชนะ จอร์แดน 2-0 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport