WAFF 2023 เจอ ซาอุฯ ไม่มีแต้มฟีฟ่าให้สะสม

WAFF 2023 เจอ ซาอุฯ ไม่มีแต้มฟีฟ่าให้สะสม
ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ทีมอันดับ 49 ของโลก ที่มีชื่อร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันตก รายการ WAFF 2023 ในระหว่างวันที่ 20 มี.ค.-2 เม.ย.66 ได้ออกมาประกาศที่จะส่งทีมเฉพาะกิจลงทำการแข่งขันฟุตบอลรายการภูมิภาครายการนี้เนื่องจากมองว่าตรงกับฟีฟ่าเดย์และที่สำคัญอยากให้นักเตะได้เกมระดับที่สูงกว่าและมีประโยชน์กว่าในการพัฒนาทีมชาติเพื่อรองรับความเข้มข้นในอนาคต

Iraqi Sports Gate ออกมารายงานว่า ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ชุดใหญ่ จะไม่ส่งทีมร่วมฟาดแข้งมหกรรมลูกหนังชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย ตะวันตก 2023  เนื่องจากมองว่าจะได้รับประโยชน์จากทัวร์นาเมนต์นี้ไม่มาก โดยทีมชุดใหญ่วางคิวลงอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ 2 เกม  ในช่วงดังกล่าว ส่วนทีมที่จะลงเล่นในรายการ WAFF 2023 จะเป็นทีมชุด 19 ปี  บวกกับผู้เล่นในประเทศที่ค่าแข้งในลีก 

ซึ่งหากว่าสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดิอาระเบียออกมายืนยันอย่างเป็นทางการในเรื่องนี้ นั่นหมายความว่า ทีมที่ลงทำการแข่งขันกับทีมชาติซาอุดิอาระเบีย จะไม่มีคะแนนจากการคิดคะแนนในช่วงของฟีฟ่าเดย์แบบ A  แมตซ์ให้ เนื่องจากไม่ใช่ทีมชุดใหญ่ที่รับรองโดยสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดิอาระเบีย เป็นเพียงทีมที่เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์เท่านั้น  โดยซาอุดิอาระเบียชุดใหญ่เล็งการเก็บคะแนนในการอุ่นเครื่อง 2 เกม ในช่วงเวลาที่ตรงกัน 


ที่มาของภาพ : ขอบคุณภาพ : Saudi National Team
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport