มาแล้วเอเอฟเอฟเลือกเปาญี่ปุ่นตัดสินชี้ชะตาแชมป์บอลถ้วยอาเซียนคัพ

เชิ้ตดำแดนปลาดิบของแสลง "ช้างศึก" หลังฝ่ายจัดเอเอฟเอฟ เลือก "จุมเปอิ ไอเอดะ" ตัดสินดรีมไฟนอลอาเซียนคัพ 2022 ยกสุดท้าย เผยแฟนบอลไทยแอบซี้ด เพราะท่านเปาคนนี้เป่า 3 นัดให้ไทยแพ้รวด แถมยังเคยลงเป่าแมตช์ที่ ไทย เปิดรังแพ้เวียดนามเมื่อปี 2019 มาแล้ว

 ความเคลื่อนไหวของเกมในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 รอบชิงชนะเลิศ นัดสอง ที่ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านรับการมาเยือน ทีมชาติเวียดนาม ในวันจันทร์ที่ 16 ม.ค. 2566 โดยเกมนัดแรก "ดาวทอง" เปิดรังเสมอ "ช้างศึก" 2-2

  ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน หรือ (เอเอฟเอฟ) ได้ประกาศแจ้งชื่อผู้ตัดสินที่จะลงทำหน้าที่ในเกมดังกล่าวเรียบร้อย โดยได้เลือกทาง "จุมเปอิ ไอเอดะ" เชิ้ตดำฟีฟ่าจากประเทศญี่ปุ่น ที่จะมาเป่าเกมสำคัญตัดสินว่าใครจะเป็นแชมป์อาเซียนในครั้งที่ 14 หนนี้

 หากย้อนไปดูสถิติของท่านเปาแดนอาทิตย์อุทัยในวัย 41 ปี รายนี้ ดวงไม่ค่อยน่าอภิรมย์กับทีมชาติไทยเท่าไหร่นัก เมื่อ "เปาไอเอดะ" เคยลงทำหน้าที่ตัดสินเกมของทัพ "ช้างศึก" มาแล้ว 3 นัด และเป็นไทยที่แพ้รวดทุกเกม

 เจ้าของรางวัลผู้ตัดสินยอดเยี่ยมจากสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นปี 2021 เคยเป่าในชิงแชมป์อาเซียน 2016 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก เกมที่ ไทย บุกแพ้ อินโดนีเซีย 1-2 จากนั้นในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 เมื่อปี 2019 ที่ จ.บุรีรัมย์ ปรากฏว่า รอบรองชนะเลิศ ลงเป่าเกมไทย แพ้ เวียดนาม 0-1 และรอบชิงอันดับ 3 ลงเป่าเกมไทย แพ้ อินเดีย 0-1

  ขณะเดียวกัน "เปาไอเอดะ" เคยลงทำหน้าที่ตัดสินเกมในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ในเกมที่ เวียดนาม เปิดบ้านเอาชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 1-0 มาแล้วอีกด้วย กระทั่งล่าสุดจะได้รับมอบหมายให้มาเป่าแมตช์สุดท้ายอาเซียนคัพ 2022 ที่เมืองไทยในวันจันทร์นี้นั่นเอง

 สำหรับทีมชาติไทย จะลงเตะในเกมรอบชิงชนะเลิศ นัดสอง เปิดบ้านรับมือ เวียดนาม ในวันจันทร์ที่ 16 ม.ค.66 ที่สนามธรรมศาสตร์ สเตเดี้ยม เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง MCOT HD 30 และ T-Sport 7


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport