ไทยหวังใช้สนามราชมังฯเตะแมตช์ชิงนัด2ศึกบอลอาเซียนคัพ

กกท. เร่งดำเนินการปรับปรุงและฟื้นฟูสนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อให้ทันใช้เป็นสังเวียนในเกมนัดชิงชนะเลิศ แมตช์ 2 กับเวียดนาม ในวันที่ 16 ม.ค.นี้

 ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. สำรวจสภาพสนามราชมังคลากีฬาสถาน เช็คสภาพ เตรียมเสนอใช้เป็นสังเวียนนัดชิงฯ อาเซียนคัพ ระหว่าง ไทย กับ เวียดนาม ค่ำวันที่ 16 ม.ค.นี้ ตามความต้องการของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ผู้ว่าการกกท. ชี้หลังสนามถูกเช่าใช้จัดงาน "Golden Disc Awards"  เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กกท.ได้เร่งปรับปรุงและฟื้นฟู จนมีความพร้อมในระดับ 90 เปอร์เซ็นต์ เผยจะมีการเปลี่ยนแปลงสนามที่ใช้ในนัดชิงฯ จากมธ.รังสิต มาเป็นสนามราชมังคลากีฬาสถานหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน

 ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ผู้บริหาร กกท. ลงพื้นที่สำรวจราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาเซียนคัพ รายการ AFF Mitsubishi Electric Cup รอบชิงชนะเลิศ เมื่อ 11 ม.ค. 2566

 ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีหนังสือถึง กกท. เรื่อง ขอให้การกีฬาแห่งประเทศไทย ปรับปรุงราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อให้ทันต่อเกมการแข่งขันฟุตบอลอาเซียนคัพ 2022 รายการ AFF Mitsubishi Electric Cup รอบชิงชนะเลิศ ในระบบเหย้า - เยือน ระหว่างทีมชาติไทย และทีมชาติเวียดนาม ในช่วงค่ำวันจันทร์ ที่ 16 ม.ค. 2566 เนื่องจากราชมังคลากีฬาสถานสามารถรองรับผู้ชมการแข่งขันฯ ได้เป็นจำนวนมาก นั้น

 การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เร่งดำเนินการปรับปรุงสนามกีฬา เพื่อให้ทันต่อการแข่งขันฯ โดยที่ผ่านมามีการจัดงาน "Golden Disc Awards" ซึ่งเป็นการติดต่อขอเช่าสนามเพื่อจัดงานดังกล่าว ล่วงหน้าก่อนมีการแข่งขันฟุตบอล รายการ AFF Mitsubishi Electric Cup ทาง กกท. จึงเร่งดำเนินการฟื้นฟูสนามหญ้า ปรับปรุงบริเวณภายในราชมังคลากีฬาสถาน และขณะนี้มีความพร้อมประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ ที่จะจัดการแข่งขันฟุตบอลฯ แล้ว ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน (AFF) ด้วยว่าจะพิจารณาเปลี่ยนแปลงสนามกีฬาเพื่อใช้จัดการแข่งขัน AFF Mitsubishi Electric Cup รอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 16 ม.ค. 2566 หรือไม่ ผู้ว่าการกกท. กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport