กัมพลเผยขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดถ้าได้โอกาสลงนัดชิงมิตซูบิชิฯ

หลังจากเพิ่งได้รับโอกาสประเดิมลงสนามรับหน้าที่เฝ้าเสา ให้กับ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย สำหรับ "ไอซ์" กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ในศึกฟุตบอล เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022 รอบรองชนะเลิศนัด2 ที่เปิดสนาม ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ถล่ม มาเลเซีย 3-0 ในวันอังคารที่ 10 ม.ค 66 ที่ผ่านมา พลิกสถานการณ์เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

ล่าสุด "เจ้าไอซ์" ได้ออกมาเผยความรู้สึกหลังเกมดังกล่าวว่า "ผมรู้ก่อนแข่ง 1 วันเท่านั้นว่าจะได้ลง ช่วงเย็นวันจันทร์หลังซ้อมเสร็จมาโน่ ก็แจ้งครับว่าให้ผมเตรียมตัวให้พร้อม และจะได้ลงสนามในเกมนี้ ถามว่ารู้สึกอย่างไร ก็ดีใจนะครับ คือเราพยายามทำตัวให้พร้อมตลอด ถ้าหากโค้ชต้องการเมื่อไหร่ ก็พร้อมเป็นตัวเลือกทันที"

"ในเกมนี้ก็ดีใจครับ ที่เก็บคลีนชีทได้ แต่ดีใจกว่า ที่ช่วยให้ทีมชาติผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ การเก็บคลีนชีทไม่ใช่ผลงานของผมคนเดียว แต่ทุกคนช่วยกันหมดเลย ทั้งกองหลังแผงแนวรับ กองกลางที่ช่วยกันไล่บอล พี่อุ้ม-ธีราทร ที่เล่นมิดฟิลด์ตัวรับคอยแบ่งเบาภาระเยอะมาก"




"ในเกมนี้ช่วงครึ่งแรก มีจังหวะที่ผมออกบอลพลาด จ่ายน้ำหนักและทิศทางผิดไปนิดหน่อย แต่ก็เรียกสมาธิกลับมาได้เร็ว และพอเซฟลูกยิงของมาเลเซียทั้งจังหวะโหม่งจ่อๆ และ จังหวะฟรีคิกได้ จากนั้นก็ไม่พลาดอีกแล้ว เกมนี้ผมยืนลอยสูงมาก เหมือนเป็นแนวรับตัวสุดท้าย สาเหตุที่ผมยืนแบบนั้นเพราะทำการบ้านมาแล้ว มาเลเซียมาเยือนเราเขาจะเล่นเกมสวนกลับแน่ครับ เพราะฉะนั้นวิธีดีที่สุดคือ เราต้องออกมาช่วยกองหลังเหมือนเป็นกองหลังอีกคนหนึ่ง อาจจะดูว่ายืนสูงหน่อย แต่เป็นกลยุทธ์ที่วางแผนร่วมกันอย่างดีแล้วครับ"

"ผมฝากขอบคุณแฟนๆ ราชบุรีฯ ที่ส่งใจเชียร์ผม และยืนยันว่าจะพยายามเต็มที่ ถ้าได้โอกาสลงเล่น ในนัดชิงชนะเลิศต่อไปขอบคุณสำหรับแรงเชียร์จากทุกคนนะครับ ผมจะพยายามอย่างเต็มที่ให้มากกว่านี้ครับ"

สำหรับเกมรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 13 ม.ค.66 โดยเวียดนาม จะเปิดบ้านรับมือ ทีมชาติไทย และนัดที่สอง จะเตะในวันจันทร์ที่ 16 ม.ค.66 ทีมชาติไทย จะกลับไปเล่นในบ้านดวล เวียดนาม ซึ่งทั้งสองนัดจะแข่งขันในเวลา 19.30 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport