โค้ชปาร์คโต้เดือดกุนซืออินโดฯก่อนเกมยกสองชี้คือแมตช์สำคัญคุมทัพเวียดนาม

ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ของ "ทัพดาวทอง" ทีมชาติเวียดนาม เผยเกมตัดเชือกนัดสองสำคัญมาก ถ้าแพ้คือนัดสุดท้ายของเจ้าตัวกับสมาคมฟุตบอลเวียดนาม นอกจากนี้ยังออกมาโต้เดือดถึง ชิน แท ยง กุนซือทีมชาติออินโดนีเซียอีกคำรบ

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 ประจำวันจันทร์ที่ 9 ม.ค. 2566 รอบรองชนะเลิศ นัดสอง หลังจากนัดแรกบุกไปเสมอ อินโดนีเซีย 0-0 ทาง ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ ของเวียดนาม ได้ออกมาเปิดเผยก่อนเกมนัดสองว่า "

 เฮดโค้ชดาวทอง เผยว่า "แมตช์พรุ่งนี้สำคัญมาก สัญญาของผมกับ วีเอฟเอฟกำลังจะสิ้นสุดลง ถ้าผมแพ้จะเป็นนัดสุดท้ายของผมในฐานะเฮดโค้ชของเวียดนาม  ถ้าผมชนะ ผมยังเหลืออีก 2 นัดในทัวร์นาเมนต์นี้  ผมคิดว่า ทีมเวียดนามได้เตรียมการอย่างดีที่สุดเพื่อการแข่งขันในวันพรุ่งนี้"

 ส่วนคำพูดของ โค้ชชิน แท ยง กุนซือของอินโดนีเซีย ที่ว่าทีมของเขาอยู่ระดับเดียวกับเวียดนามนั้น โค้ชปาร์ค กล่าวว่า "ในฐานะหัวหน้าโค้ช คุณต้องรับผิดชอบต่อผลการแข่งขันของทีม โค้ชควรพิสูจน์ด้วยผลการแข่งขัน ไม่ใช่พูดแบบนั้น ผมไม่ชอบตัดสินโค้ชและทีมอื่นด้วยคำพูด ถ้าผมแพ้ ผมจะยอมรับอย่างยุติธรรม ถ้าเราชนะ โค้ชของทีมคุณควรหยุดพูดแบบนั้น"

 เมื่อถูกถามถึงการใข้VAR  ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน จะทำให้คุณภาพของทัวร์นาเมนต์จะเปลี่ยนไปหรือไม่  โค้ชปาร์ค เผยว่า "ผมคิดว่าถ้าใช้ VAR คุณภาพของทัวร์นาเมนต์จะดีขึ้น ผู้ตัดสินเป็นมนุษย์เช่นกัน เมื่อสถานการณ์เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วอาจทำให้เกิดความผิดพลาดได้  VAR จะลดข้อผิดพลาดของผู้ตัดสินได้"

  สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปในรอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 ทีมชาติเวียดนามจะกลับไปเปิดสนามมีดินห์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย ในวันจันทร์ที่ 9 ม.ค. 2566 เวลา 19.30 น.


ที่มาของภาพ : vff
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport