มาเลเซียแจงชัดเลื่อนคอนเสิร์ต "เจย์ โชว์" ตามคำร้องแฟนเสือเหลืองไม่ได้

แฟนบอลมาเลย์ เรียกร้องเลื่อนจัดคอนเสิร์ต "เจย์ โชว์" เพื่อให้ได้เข้าชมเต็มความจุเฉียดแสนที่บูกิตจาลิล ชมเกมรอบรองฯอาเซียนคัพมาเลเซียพบไทย หลังถูกฝ่ายจัดตัดให้เหลือแค่ 5.9 หมื่นคนเท่านั้น ด้าน รมว.กีฬามาเลเซีย ออกโรงแจง 2 ประเด็นเหตุใดเลื่อนคอนเสิร์ตไม่ได้ พร้อมวอนให้แฟนบอลเข้าใจ ชี้ชัดคอนเสิร์ตจองสนามตั้งแต่ปี 2019 แต่ ส.บอลมาเลย์ฯ เพิ่งมาจองสนามเมื่อกลางปี 2022

จากกรณีแฟนบอลมาเลเซียเรียกร้องให้เลื่อนจัดเวทีคอนเสิร์ตระดับโลก "Jay Chou World Tour 2023" ในวันอาทิตย์ที่ 15 ม.ค.66 เพื่อต้องให้แฟนบอลได้เข้าสนามเต็มความจุสนามกีฬาแห่งชาติบูกิตจาลิล จำนวน 87,411 คน ชมเกมชาติตัวเองลงเตะศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก พบกับ ทีมชาติไทย ทว่าพอมีการติดตั้งเวทีคอนเสิร์ต แฟนบอลจะได้เข้าชมเพียงแค่ 59,000 คนเท่านั้น

ล่าสุด ฮันนาห์ โหย่ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬาประเทศมาเลเซีย ได้ออกมาชี้แจงให้แฟนบอลเสือเหลืองได้เข้าใจผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว Hannah Yeoh แล้วว่า "ต้องขอเรียนตามตรงว่าเราไม่สามารถขยับได้ ด้วยเหตุผล 2 ข้อ ข้อแรก การจองสนามเพื่อจัดคอนเสิร์ต "Jay Chou World Tour 2023" ทำการจองไปตั้งแต่วันที่ 13 มี.ค.2019 ส่วนฟุตบอลเอเอฟเอฟโดย สมาคมฟุตบอลมาเลเซียฯ เพิ่งจองสนามในวันที่ 18 ม.ค.2022"

"ข้อสอง คอนเสิร์ตต้องใช้เวลาอย่างน้อย 14 วันในการจัดเตรียมเวทีโดยทีมงานกว่า 500 คน รวมถึงทีมงานจากต่างประเทศอีก 185 คน แถมยังมีพวกเครื่องลำโพง 200 ตัว ไฟ 800 ดวง แน่นอนว่าจากการแข่งขันเอเอฟเอฟทำให้การจัดเตรียมเวทีล่าช้าไป 2 วันครึ่ง จึงอยากให้แฟนฟุตบอลได้เข้าใจด้วย"

สำหรับทีมชาติไทย จะพบกับ มาเลเซีย ในเกมรอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันเสาร์ที่ 7 ม.ค.66 ที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิตจาลิล เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง MCOT HD 30 และ T-Sports 7 รวมถึงช่องทางออนไลน์ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก กองสลากพลัส


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport