ข่าวดีช้างศึก "สรรวัชญ์" พ้นแบน เอเอฟเอฟล้างใบเหลืองทั้ง 4 ชาติ

จากกรณีที่ สรรวัชญ์ เดชมิตร กองกลางทีมชาติไทย ได้รับใบแดงโดนตรงจากเกมที่บุกไปเสมอ อินโดนีเซีย 1-1 ในศึกเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.65

ล่าสุด คณะวินัยของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน หรือ (AFF) ได้ส่งบทลงโทษให้ ทีมชาติไทย ได้รับทราบถึงใบแดงของมิดฟิลด์วัย 33 ปี โดยคณะวินัยพิจารณาว่า เป็นการเล่นผิดกติกาอย่างร้ายแรง (Serious Foul Play) คือ เล่นรุนแรงเกินกว่าเหตุในขณะที่แย่งชิงลูกบอล มีโทษห้ามลงสนาม 1 นัด 

อย่างไรก็ตามอดีตกองกลางสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ชดใช้โทษแบนไปแล้วในเกมที่ ทีมชาติไทย เปิดบ้านเอาชนะ กัมพูชา 3-1 ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดสุดท้าย เมื่อวันศุกร์ที่ 2 ม.ค.66 ทำให้ "เจ้าแคมป์" จะกลับมามีชื่ออยู่ในทัพ "ช้างศึก" อีกครั้งตั้งแต่เกมรอบรองชนะเลิศเป็นต้นไป

ขณะเดียวกันในรอบรองชนะเลิศ ทางด้าน "AFF" ได้ล้างใบเหลืองให้ทุกทีมที่ผ่านเข้าสู่นี้ เว้นแต่ใบเหลืองสะสมครบ 2 ใบ จะส่งผลให้ถูกแบนในรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ซึ่งนักเตะช้างศึก ถูกล้างใบเหลืองทั้งหมด ได้แก่ "กัปตันอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน, ศศลักษณ์ ไหประโคน และ บดินทร์ ผาลา

ทั้งนี้ กฎรอบรองชนะเลิศหากใครได้รับใบเหลือง 2 ใบ จะติดโทษแบนในเกมนัดถัดไป เท่ากับว่าหากผู้เล่นคนใดคนหนึ่งได้รับใบเหลืองในรอบรองชนะเลิศนัดละใบ และทีมสามารถเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แต่จะถูกแบน 1 นัดในเกมรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ทันที


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport