THIS IS … กัมพูชา (สายเลือดใหม่)

ทีมชาติกัมพูชา คู่ต่อกรของทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ 2022 รอบแรกนัดสุดท้าย ซึ่งจะทำการแข่งขันในวันที่ 2 ม.ค.66 ถือว่าเป็นเกมแรกของปี66 ของทีมชาติชุดใหญ่ทั้งสองทีม อีกทั้งยังเป็นเกมที่สำคัญของการสร้างโอกาสเข้ารอบของทั้ง 2 ทีม แม้ว่ากัมพูชา จะเป็นรองทีมชาติไทยทั้งเรื่องของแรงกิ้งฟีฟ่าและเรื่องของมาตรฐานที่ผ่านมา

แต่ฟุตบอลเกมในสนามทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นได้เสมอ แม้ว่ากัมพูชาจะเป็นรองไทยอยู่มากในเรื่องของประสบการณ์ ค่าเฉลี่ยความสามารถผู้เล่น ก่อนที่เกมการแข่งขันนัดสำคัญจะเริ่มขึ้นลองไปส่องข้อมูลทีมชาติกัมพูชาชุดลุยศึกชิงแชมป์อาเซียนนัดชี้ชะตากันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้างก่อนที่จะลงสนามฟาดแข้งกับทีมชาติไทย 

ประเด็นน่าสนใจทีมชาติกัมพูชา

  • ค่าเฉลี่ยอายุ 24.5 ปี 
  • นักเตะกัมพูชาชุดนี้รวมตัวสร้างทีมกันมาอย่างต่อเนื่องและยาวนานตั้งแต่รุ่นเยาวชน โดยเริ่มต้นจริงจังในรุ่น 19 ปี เมื่อประมาณ 5-6 ปี ที่ผ่านมา โดยผ่านมือการทำงานของโค้ชญี่ปุ่นต่อเนื่อง 
  • มีนักเตะที่มาจากสโมสรฟุตบอลวิสาขะ ทีมในศึกซีลีกของกัมพูชา ถึง 10 ราย 
  • กัมพูชา ชุดนี้มีผู้เล่นที่เป็นลูกครึ่งและค้าแข้งต่างแดนอยู่ 3 ราย ประกอบไปด้วย บอริส คอค (เกิดที่ฝรั่งเศสได้รับสัญชาติฝรั่งเศส) เคยผ่านการโลดแล่นในระดับสโมสรเยาวชนในฝรั่งเศสและเล่นลีกล่างของฝรั่งเศส,เธียรี่ บินจันทา (เกิดที่ฝรั่งเศสได้รับสัญชาติฝรั่งเศส) ผ่านการติดทีมเยาวชน 17 ปี ฝรั่งเศส และเคยโลดแล่นให้กับทีมเยาวชนสตาร์บูร์ก,นิค เทเลอร์ นักเตะลูกครึ่งกัมพูชา-สหรัฐ ที่เล่นให้กับโอแลนโด ซิตี้ บี ในศึกเอ็มแอลเอส บี 

  • เกมนัดนี้กัมพูชา จะขาดนักเตะเกมรับเชื้อสายฝรั่งเศสอย่าง บอริส คอค เนื่องจากติดโทษแบน จะหมดสิทธิ์ลงช่วยทีม 
  • สิ่งที่น่าเหลือเชื่อ กัมพูชา จะลงสนามพบกับไทยเป็นครั้งแรกในฟุตบอลรายการชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเอฟเอฟ แชมป์เปี้ยนชิพ 
  • กัมพูชา หากต้องการสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ด้วยการผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ สิ่งที่จะต้องทำให้ได้เมื่อพบกับไทยทีมแกร่งของภูมิภาคต้องเก็บชัยชนะให้ได้สถานเดียวเท่านั้น
  • ทีมชาติกัมพูชา ชุดใหญ่ ทีมงานฝ่ายเทคนิคเป็นชาวญี่ปุ่นเกือบทั้งหมด คาสุโนริ โอฮาระ (ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค),เรียว ฮิโรเสะ,เคสุเกะ ฮอนดะ (ผู้ฝึกสอน),โทชิฮิโร่ มึตสีมารุ (ผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตู),คิโยมาสะ โคมัตสึ (ฟิตเนสโค้ช),ชินยะ คิซากิ,ไทจิ โอชิตะ(ฝ่ายข้อมูลด้านเทคนิค)

ที่มาของภาพ : CAMBODIA FEDERATION
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport