มาโน่ยกนิ้วแข้งทีมชาติไทยสู้ไม่ถอยจนคว้าแต้มสำคัญกลับบ้าน

"โค้ชมาโน่" ขอปรบมือรัวๆซูฮกความเป็นนักสู้แข้งช้างศึก เหลือตัวน้อยกว่าแต่ยังบุกเสมออินโดนีเซีย 1-1 คว้าแต้มสำคัญกลับจากเสนายันได้ แต่ขอตำหนิใบแดงไม่ควรเกิดขึ้นเลย ทำทีมสถานการณ์ยากกว่าเดิมทั้งตัวผู้เล่นน้อยกว่ากับสกอร์ตามหลัง ยืนยันเชิ้ตดำตัดสินได้เยี่ยมปกติ ใบแดงเหมาะสม ไร้ข้อตำหนิ

   ควันหลงหลังจากทีมชาติไทย ชุดใหญ่ บุกไปเสมอ อินโดนีเซีย 1-1 ในศึกเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดที่ 3 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยเกมดังกล่าว อินโดนีเซีย นำก่อน จากจุดโทษของ มาร์ค คล็อค ก่อนที่ สารัช อยู่เย็น จะมายิงประตูตีเสมอท้ายเกม

  ล่าสุด มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทัพ "ช้างศึก" เผยหลังจบเกมว่า "เป็นเกมที่ยอดเยี่ยม นักเตะทุกคนที่ลงไปเล่นในเกมนี้ ด้วยสถานการณ์ที่เราตามหลัง หนึ่งลูกและโดนใบแดง แต่คนที่น้อยกว่าก็ยังต่อสู้ ก็เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมมาก ทุกคนสู้จนหมดเวลา จนได้คะแนนออกมาจากเกมที่ยาก"

  "แฟนบอลอินโดนีเซีย ก็ผลักดันทีมของตัวเอง จนมีผลงานที่ดี และมีส่วนร่วมเยอะ จากการที่มีคนเข้ามาเต็มสนาม แต่สำหรับเราก็ปรบมือให้ความเป็นนักสู้ของผู้เล่นทุกคนจนเก็บคะแนนได้ในเกมนี้  "เราเสียประตูเร็วในครึ่งหลัง ที่เราเพิ่งเปลี่ยนตัวลงมา ทำให้เราเล่นยากกว่าเดิม และใบแดงก็ไม่ควรที่จะเกิดขึ้น เราไม่น่าเสียใบแดงแบบนั้นแต่ว่า ด้วยสถานการณ์แบบนั้นก็ทำให้มันยิ่งยากสำหรับเราขึ้นไปอีก สุดท้ายก็ต้องบอกว่าทุกคนช่วยกันดีมาก สู้กันจนได้คะแนนออกมา"

   เฮดโค้ชวัย 46 ปี กล่าวปิดท้ายว่า "กับสถานการณ์ข้างสนามกับนักเตะอินโดนีเซีย ต่างคนต่างก็ต้องการบอล เป็นเรื่องปกติ ไม่ได้มีการด่าทอกัน ส่วนการตัดสินของกรรมการ ก็ถือว่าทำหน้าที่ได้ดีตามปกติ เพราะใบแดงก็เหมาะสม ก็ไม่มีอะไรต้องตำหนิ"

   สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ทีมชาติไทย เปิดบ้านพบกับ กัมพูชา ที่สนามธรรมศาสตร์ สเตเดี้ยม ในวันจันทร์ที่ 2 ม.ค.66 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง MCOT HD 30 และช่อง T-Sports 7




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport