รีโว่ คัพ! ถ้วยแชมป์ที่รอคอยของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

ใกล้เข้าไปแล้วสำหรับรอบชิงชนะเลิศในศึกฟุตบอล รีโว่ คัพ ฤดูกาล 2022-23 ที่จะลงสนามฟาดแข้งกันในวันเสาร์ที่ 20 พ.ค. 2566 โดย 2 ทีมสุดแข็งแกร่งที่ทะลุมาถึงรอบนี้ได้คือ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ 6 สมัย และ "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด รองแชมป์ 1 สมัย

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ฝ่าด่านเข้ามาสู่รอบชิงชนะเลิศได้ในฤดกาลนี้ ถือว่าเป็นหนที่สอง ที่ทัพ "เดอะ แรบบิท" ทำได้ในรายการนี้ แต่ทว่ายังไม่เคยได้สัมผัสหรือชูถ้วยแชมป์ลีกคัพเลยสักครั้ง และเป็นโทรฟี่ในประเทศใบเดียวที่ บีจี ปทุมฯ ยังไม่เคยประสบความสำเร็จ

โดยก่อนหน้านี้เข้าใกล้แชมป์มากที่สุดในฤดูกาล 2018 ทะลุเข้าสู่รอบชิงฯได้เป็นครั้งแรก แต่อกหัก แพ้ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด 0-1 ที่สนามศุภชลาศัย ทำให้ชวดแชมป์ลีกคัพสมัยแรกของสโมสรไปอย่างน่าเสียดาย

ฤดูกาล 2022-23 หรือในฤดูกาลล่าสุด บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ทะลุผ่านเข้าสู่รอบชิง บอลถ้วยลีกคัพ ในรอบห้าปีและเป็นครั้งที่สองของสโมสร โดยจะมีโอกาสได้แก้ตัวจากฤดูกาล 2018 ที่อกหักไป

สำหรับคู่ต่อสู้ด่านสุดท้าย ของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด คือแชมป์ไทยลีกฤดูกาลล่าสุดอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่หมายมั่นปั้นมือที่จะคว้าแชมป์ทุกถ้วยในประเทศให้ได้ โดยครั้งนี้จะเป็นบทพิสูจน์ได้ว่า บีจี ปทุมฯ จะดีพอที่สามารถคว้าแชมป์ใบสุดท้ายในประเทศที่รอมาเนิ่นนานได้หรือไม่ 

ที่สำคัญการได้ "โค้ชธง" ธงชัย สุโกกี กุนซือใหม่ป้ายแดงเข้ามารับงานในช่วงท้ายซีซั่นที่ผ่านมา ประกาศชัดเจนว่า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีแนวทางที่ชัดเจนที่ต้องการถ้วยใบนี้ มาประดับอยู่ในตู้โชว์ของสโมสร โดยวันเสาร์ที่จะถึงนี้ จะได้รู้ว่าจะได้เฮหรือจะได้เศร้า

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลรีโว่ คัพ 2022-23 รอบชิงชนะเลิศ คู่ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะลงสนามในวันเสาร์ที่ 20 พ.ค. 66 ที่สนามธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport