เอเมอร์สันรับหนองบัวฯสู้เต็มที่แล้วลุยต่อบอลลีกเพื่อโอกาสรอดตกชั้น

เอเมอร์สัน เปไรร่า กุนซือ "พญาไก่ชน" หนองบัว พิชญฯ เผยภูมิใจลูกทีมทุกคนที่สู้ได้อย่างสุดความสามารถแล้ว หลังจากนี้ขอโฟกัสเกมลีกเพื่อพาทีมให้อยู่ในลีกสูงสุดต่อไปให้ได้

 เบื้องหลังเกมศึกรีโว่ คัพ 2022/23 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ทัพ "พญาไก่ชน" หนองบัว พิชญ เอฟซี บุกไปแพ้ "ราชันมังกร" ราชบุรี เอฟซี ในการดวลจุดโทษ 5-4 หลังจากเสมอกันในเวลา 0-0 ส่งผลให้ต้องจอดป้ายไว้ที่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

 ล่าสุด เอเมอร์สัน เปไรร่า กุนซือหนองบัว พิชญฯ ได้ออกมาเผยความรู้สึกหลังเกมนี้ว่า "ผมภูมิใจในนักเตะทุกคนพวกเขาสู้ได้ดีมาก เป็นอีก 1 เกมที่ยากลำบากเพราะเราเล่นที่สนามราชบุรีฯ แต่นี่คือฟุตบอลเราสู้ได้ แต่เรื่องของจุดโทษเป็นเรื่องที่พูดยาก ผู้เล่นของเราเล่นได้ 100 เปอร์เซ็นต์และเข้าใจในแทคติกของเรามากขึ้นเข้าใจเกมมากขึ้น เป็นสิ่งที่ผมภูมิใจ 

 การคุมหนองบัว พิชญฯ เป็นงานที่ยาก เพราะในลีกเรามีเพียง 10 แต้ม และเราเหลือเกมอีก 14 เกม เพราะฉะนั้นเกมในบ้านเราต้องเก็บแต้มให้ได้ และเกมเยือนเราก็ต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ได้แต้ม ส่วนผู้เล่นใหม่ของเราโดยเฉพาะกองหลัง ทั้ง "ลีโอนาโด้" และ "เก่ง อดิศร" ช่วยเราได้เยอะ เรามีเวลาซ้อมด้วยกัน 1 เดือน ก่อนที่จะเริ่มในเลกที่สอง แต่ว่าเราต้องการที่จะพัฒนาทีมให้ดีขึ้นมากกว่านี้"

 "เกมต่อไปที่จะต้องเจอ ลีโอ เชียงรายฯ ก็เป็นเกมที่ยากลำบาก เพราะผมได้ทำงานอยู่ที่นั่น 4 ปี ผมรู้ตัวผู้เล่น รู้แทคติกและรู้อะไรต่างๆ แต่ว่าก็เป็นเกมที่ยาก ถ้าอยากชนะหรืออยากได้ 3 แต้ม ต้องวิ่งสู้ฟัดทุกวินาที"

 สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ หนองบัว พิชญ เอฟซี มีคิวเตรียมลงสนามทำศึกไทยลีก1 ฤดูกาล 2022/23 นัดที่17 โดยจะเปิดสนามพิชญ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน "กว่างโซ้งมหาภัย" ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 28 ม.ค 66 เวลา 19.30 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport